Kiểm điểm vụ “giấu” 17.000 lô đất

Thứ Năm, 25/06/2015, 23:57
Tại Hội nghị Thành ủy mở rộng sáng 25/6, ông Võ Duy Khương-Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, Văn phòng UBND TP cùng các BQL dự án đã bị kiểm điểm vì việc để “giấu” 17.000 lô đất đã có hạ tầng, trong khi TP nợ cả ngàn lô đất tái định cư và phải chi hàng chục tỷ đồng để hỗ trợ tiền thuê nhà cho các hộ giải tỏa.

Một số Công ty, BQL dự án biện minh việc không báo cáo 17.000 lô đất này cho UBND TP trong nhiều năm liền với lý do “có chỉ đạo” của một vị lãnh đạo của TP trước đây. Tuy nhiên, những đơn vị này không đưa ra được các văn bản để chứng minh, mà cho rằng được “chỉ đạo miệng”.

Việc lộ ra lượng đất nền rất lớn nói trên chỉ được làm rõ khi ông Trần Thọ- sau khi giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng rà soát công tác khai thác quỹ đất và giải quyết tình trạng nợ đất tái định cư kéo dài trên địa bàn TP.

Rất nhiều đại biểu HĐND TP Đà Nẵng cho rằng có “lợi ích nhóm” và phải xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan đến việc “giấu” đất này.

Tuy nhiên cho đến nay, chưa có một cá nhân hay tổ chức nào bị xử lý trách nhiệm. UBND TP Đà Nẵng chỉ tiến hành kiểm điểm Văn phòng UBND.TP Đà Nẵng và các BQL liên quan.

Chỉ duy nhất ông Nguyễn Ngôn- nguyên Trưởng Ban quản lý các dự án tái định cư TP. Đà Nẵng, hiện là phó Chánh văn phòng Sở Xây dựng- tự ý bố trí đất sai quy định và vượt thẩm quyền 41 lô đất (trong đó có hai lô cho vợ ông Ngôn) bị chuyển hồ sơ sang cho Công an TP  Đà Nẵng điều tra, xử lý.

Thân Lai
.
.
.