Không mượn được xe, chàng 'cảnh sát' quay sang cướp

Thứ Bảy, 18/07/2015, 14:49
Vào nhà nghỉ, Hạnh (bạn Facebook của Kỳ, tự xưng là Cảnh sát hình sự) dùng dây dù trói tay chân Kỳ rồi mang nạn nhân bỏ vào phòng vệ sinh. Trước khi đi, Hạnh “không quên” lấy đi môtô hiệu Air Blade cùng 2 chiếc điện thoại di động và 1.400.000 đồng…

Tối 16/7, Công an TP Bến Tre (Bến Tre) phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Bến Tre bắt khẩn cấp Lý Hồng Hạnh (35 tuổi, quê quán xã Thanh Mỹ, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, đang tạm trú tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) về hành vi cướp tài sản.

Lý Hồng Hạnh tại cơ quan điều tra.

Trước đó, Lý Hồng Hạnh tạo cho mình một tài khoản trên Facebook lấy tên Nguyễn Thanh Hùng và kết bạn với Nguyễn Thị Ngọc Kỳ (29 tuổi, ngụ phường 8, thành phố Bến Tre). Sau khi quen biết nhau qua mạng, giữa Hạnh và Kỳ nhiều lần hẹn gặp nhau.

Khi tìm hiểu về bạn trai của mình, Kỳ được Hạnh cho biết đang làm Cảnh sát hình sự ở Công an tỉnh Bình Dương. Đến tối 7/7, Lý Hồng Hạnh hẹn Kỳ đến một nhà nghỉ ở xã Bình Phú, thành phố Bến Tre để tâm sự rồi giả vờ hỏi mượn xe môtô của Kỳ để đi mua cơm nhưng Kỳ không cho.

Hạnh dùng dây dù đã chuẩn bị từ trước trói tay chân Kỳ rồi mang nạn nhân bỏ vào phòng vệ sinh của nhà nghỉ, sau đó Hạnh cướp xe môtô hiệu Air Blade cùng 2 chiếc điện thoại di động và 1.400.000 đồng của Kỳ mang về Bình Dương. Nạn nhân sau đó tự giải thoát cho mình rồi đến trình báo cơ quan Công an vào sáng cùng ngày.

Đấu tranh bước đầu, Lý Hồng Hạnh đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan điều tra thông báo ai là nạn nhân của Hạnh hãy đến cơ quan Công an để trình báo.

Văn Thỉnh
.
.
.