Trộm vé số trúng giải đặc biệt của chồng đi lãnh thưởng

Thứ Năm, 24/12/2020, 16:39
Nguyễn Ngọc Thanh đã lấy trộm tấm vé số trong ví của chồng, sau đó phát hiện trúng giải đặc biệt đã lén đi đổi thưởng và mang tiền gửi ngân hàng, tiêu xài cá nhân.


Ngày 24/12, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án 7 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Thanh (SN 1984, ngụ tỉnh Hậu Giang) về tội trộm cắp tài sản.

Theo bản án sơ thẩm, từ năm 2013, Thanh sống chung như vợ chồng với Nguyễn Văn Nghiệp (SN 1987, cùng ngụ tỉnh Hậu Giang). Ngày 28/10/2019, Nghiệp đi dự đám giỗ, sau đó được người bạn tặng một tấm vé số.

Chiều cùng ngày, Nghiệp về nhà và bỏ ví tiền trên bàn ở phía sau và lên võng nằm ngủ. Đến 17h chiều cùng ngày, Nghiệp thức giấc phát hiện tấm vé số đã bị mất trộm. Ngày 30/10/2019, một người bạn gọi điện thoại thông báo cho Nghiệp, tấm vé số nêu trên đã trúng giải đặc biệt.

Khi đó, Nghiệp có hỏi Thanh thì người này chối. Sau đó, Nghiệp nghi ngờ “vợ hờ” đã trộm tấm vé số nên trình báo cơ quan Công an.

Qua công tác vận động, ngày 6/12/2019, Thanh đã đến cơ quan Công an đầu thú. Thanh thừa nhận đã trộm tấm vé số, sau đó phát hiện trúng giải đặc biệt. 

Thanh nhờ em trai chở đi đổi thưởng và nhận được gần 1,8 tỷ đồng. Số tiền này, Thanh cho em ruột và người thân, gửi tiết kiệm và tiêu xài cá nhân.

TAND tỉnh Hậu Giang đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo 7 năm tù. Em trai Thanh là Nguyễn Ánh Ngọc bị tuyên phạt 12 tháng cải tạo không giam giữ.

Như Anh
.
.
.