Không giảm án cho kẻ bắt cóc người yêu tống tiền

Thứ Ba, 22/07/2014, 20:43
Hôm nay, 22/7, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án 12 năm tù bị cáo Trương Bá Luận (33 tuổi, ngụ quận 10, TP HCM) 12 năm tù về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Nội dung vụ án thể hiện, Trương Bá Luận quen biết và phát sinh tình cảm với chị Đ.T.Th. (SN 1992, sinh viên một trường ĐH tại TP HCM) từ tháng 2/2013.

Trong thời gian quen biết, Luận được chị Th. cho biết gia đình mình rất giàu có. Vì đang nợ nần số tiền lên tới 480 triệu đồng nhưng không có khả năng trả nợ nên Luận nảy sinh ý định bắt cóc Th. để tống tiền gia đình nạn nhân.

Sau khi chuẩn bị sẵn dây dù, băng keo, dao, ngày 15/5/2013, Luận mang số hung khí trên đến thuê khách sạn Minh Hạ (nằm trên đường 14E, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân). Đến trưa cùng ngày, Luận điện thoại rủ chị Th. đi chơi, sau đó điều khiển xe chở chị Th. đến khách sạn nói trên.

Bị cáo Luận đang nghe tuyên án.

Tại đây, sau khi ăn uống và quan hệ tình dục với nạn nhân xong, đến khoảng 15h cùng ngày, Luận dùng dao đe dọa rồi lấy dây dù trói chân tay chị Th. trong tình trạng khỏa thân. Luận yêu cầu chị Th. cung cấp số điện thoại của người thân để Luận gọi điện tống tiền.

Sau khi được chị Th. cho số điện thoại của ông Đ.D.H. (ba chị Th.), Luận gọi điện cho ông này và yêu cầu chuẩn bị 400 triệu đồng trong vòng 36h đồng hồ phải nộp vào tài khoản ngân hàng cho y, nếu không làm theo yêu cầu và báo Công an, Luận sẽ giết chết nạn nhân.

Để ông H. tin, Luận đưa điện thoại cho chị Th. nói chuyện, lúc này chị Th. chỉ nói được câu “ba ơi, cứu con” thì Luận tắt điện thoại và cúp máy, dùng băng keo dán kín miệng. Sau đó, Luận kéo chị Th. vào nhà vệ sinh và sử dụng điện di động chị Th. chụp 3 tấm hình nạn nhân trong tình trạng bị trói, bị bịt miệng, khỏa thân và đe dọa nếu ông H. không chuyển tiền thì Luận sẽ đưa hình lên mạng internet.

Theo yêu cầu của Luận, ngày 17/5/2013, ông Hòa chuyển tiền vào tài khoản của Luận 20 triệu đồng.          

Trưa ngày 17/5/2013, C45 Bộ Công an phối hợp với Công an địa phương tiến hành kiểm tra hành chính khách sạn trên, bắt quả tang Luận cùng tang vật, đồng thời giải thoát cho chị Th.

A.Huy
.
.
.