Không có chuyện Công an phường đánh dân

Thứ Tư, 26/08/2020, 15:25
Phát hiện các đối tượng mang hung khí đến trước trụ sở Công an phường, lực lượng Công an đã ra tìm cách ngăn cản thì bị các đối tượng dùng hung khi đánh trả. Thấy vậy, nhiều người đã dùng điện thoại quay lại rồi đưa lên Facebook cho rằng Công an đánh nhau với dân.


Chiều 26/8, thông tin từ Công an thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang triệu tập các đối tượng liên quan để làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Gây rối trật tự tại trụ sở Công an phường” để xử lý nghiêm theo quy định.

Theo thông tin ban đầu, sáng 25/8, bà Cao Thị Minh (51 tuổi, trú tại phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ) đến trụ sở Công an phường Thiện An để trình báo vào sáng 24/8, con trai bà là Từ Quốc Dương (24 tuổi) về nhà và nói vừa đi cắt trộm sầu riêng của người dân bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Tiếp nhận tin báo, Công an phường Thiện An đã triệu tập Dương lên làm việc. Tại đây, Dương khai nhận đã trộm 4 quả sầu riêng về cất giấu. Sau đó, Dương nhờ Thi Thanh Vũ (28 tuổi, trú cùng phường) chở đi bán được 185.000 đồng và cả 2 sử dụng số tiền này để mua ma túy sử dụng. Chiều cùng ngày, Công an phường Thiện An tiếp tục mời đối tượng Vũ lên làm việc.

Hình ảnh camera an ninh ghi lại cảnh các đối tượng mang hung khí đến gây rối và bị lực lượng Công an đuổi bắt

Tại đây, Vũ không thừa nhận cùng Dương đi bán sầu riêng trộm cắp được và mua ma túy sử dụng. Quá trình đấu tranh, đối tượng Vũ chống đối, thách thức và có biểu hiện lên cơn nghiện.

Đến khoảng 16h chiều cùng ngày, cha của đối tượng Vũ là ông Thi Ngọc cùng 2 người anh trai của Vũ là Thi Dương Hùng và Thi Thanh Sơn đến công an phường. Lúc này, đối tượng Sơn 1 tay cầm dao rựa, 1 tay cầm dao Thái lan đến trước cổng la hét, chửi bới gây rối rồi dùng dao chặt vào cổng. Sau đó, Sơn xông vào bên trong dùng dao đánh tháo cho Vũ chạy thoát ra ngoài.

Cũng theo cơ quan Công an, vào thời điểm xảy ra sự việc, Công an phường đã tìm cách ngăn cản, khống chế nhưng đối tượng rất hung hăng cầm hung khí chống trả quyết liệt. Lúc này, một số người có mặt tại hiện trường đã dùng điện thoại quay lại video rồi tung lên mạng cho rằng, Công an phường đánh nhau với dân. Lợi dụng khi sự việc diễn ra có đông người dân hiếu kỳ đứng quan sát, quay clip, các đối tượng đến gây rối đã nhanh chân trốn thoát. Công an phường Thiện An đã thu giữ 1 con dao rựa do các đối tượng làm rơi trong quá trình bỏ chạy.

Được biết, cả 3 đối tượng Dương, Vũ và Sơn đều nghiện ma túy. Riêng Dương từng có 1 tiền án về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Đối tượng Vũ có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và “Cố ý gây thương tích”. Còn đối tượng Sơn có 1 tiền án về tội “Cướp giật tài sản”.

 

Văn Thành
.
.
.