Khởi tố vụ vận chuyển trái phép 2.700 viên thuốc lắc và 468,07 gam ma túy tổng hợp

Chủ Nhật, 01/02/2015, 10:42
Tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh cho biết, ngày 31/1, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bắc Sơn vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” và bàn giao đối tượng Phạm Quang Mến và Lê Thị Huyền cùng tang vật vụ án cho cơ quan Công an tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, vào hồi 19h00 ngày 27/1 tại khu vực Mốc 1367(2)-50, thuộc khu Hồng Hà, phường Ninh Dương, TP Móng Cái, Tổ tuần tra kiểm soát Đồn Biên phòng Bắc Sơn phối hợp với tổ công tác tăng cường đấu tranh chống buôn lậu của Bộ Tư lệnh BĐBP đã phát hiện và bắt giữ hai đối tượng: Phạm Quang Mến, 25 tuổi, HKTT: xã Phú Thương, huyện Ba Vì, TP Hà Nội và Lê Thị Huyền, 39 tuổi, quê quán: Xã Quang Hưng, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình; hiện cư trú trái phép tại thôn Thìn Lỉu Hang, Vần Thầu, Quảng Tây, Trung Quốc vì có hành vi nhập cảnh trái phép và vận chuyển ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam.

Lê Thị Huyền và Phạm Quang Mến.

Tiến hành kiểm tra phát hiện trong người của Mến có 4 túi nilon màu trắng, bên trong có chứa 2.700 viên nén hình trụ, mỗi viên có in hình chữ T chìm có tổng trọng lượng 636,52 gam, 1 túi nilon màu trắng có in các chữ GLAD, bên trong có chứa các hạt tinh thể màu trắng có tổng trọng lượng 453,84 gam và 1 túi nilon màu trắng, bên trong có chứa các hạt tinh thể màu trắng có tổng trọng lượng 14,23 gam. Theo kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh, toàn bộ số vật chứng trên có trọng lượng 1.104,59 gam là chất ma tuý tổng hợp.

Qua điều tra xác minh ban đầu, đối tượng Mến khai nhận: Năm 2012, Mến vượt biên trái phép sang Trung Quốc làm nghề thợ xây tự do và có quen biết một người phụ nữ Việt Nam tên là Hồng ở Sâm Khây, Quảng Tây, Trung Quốc.

Số ma túy bị thu giữ.

Cách đây khoảng 1 tuần, Mến gặp Hồng nói bị thua bạc, không có tiền về. Hồng đã thuê Mến xách ma túy cho Hồng từ Trung Quốc về Việt Nam, mỗi chuyến Hồng trả cho Mến 20 triệu đồng, Mến nhận lời. Sau đó Hồng đưa Mến số điện thoại của Huyền và nói khi nào mang ma túy về đến bến xe Móng Cái thì giao cho Huyền.

Khoảng 20h ngày 25/1, tại chỗ ở của Mến tại Sâm Khây, Hồng giao cho Mến 1 hộp carton đựng ma túy cùng 600 nhân dân tệ, 400.000 đồng tiền Việt và căn dặn Mến quấn ma túy quanh người rồi về Việt Nam, khi nào giao ma túy cho Huyền xong thì sẽ trả nốt số tiền còn lại.

Tối 26/1, Hồng gọi điện cho Mến nói trưa 27/1 thì cùng Huyền đi về. Theo đúng hẹn, trưa 27/1, Huyền gọi điện cho Mến hẹn cùng nhau về Việt Nam, khi đi đến khu vực trên thì cả hai bị lực lượng BĐBP bắt giữ.

Hiện Đồn Biên phòng Bắc Sơn đã bàn giao đối tượng và tang vật cho cơ quan Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Trịnh Mạnh
.
.
.