Khởi tố người cha mất nhân tính

Thứ Tư, 03/06/2015, 15:00
Ngày 3/6, Công an huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cho biết, Cơ quan CSĐT Công an Cam Lộ đã có kết quả trưng cầu giám định tỉ lệ thương tật cháu bé Linh Nhi (nạn nhân bị chính cha ruột của mình đánh đập dã man) với tỉ lệ thương tật 26%.
Theo đó, sáng cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an Cam Lộ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Xuân Tuấn, 31 tuổi, trú thôn Tam Hiệp, xã Cam Thủy, Cam Lộ (cha ruột của cháu Linh Nhi) do đã có hành vi phạm vào tội “Cố ý gây thương tích” theo Khoản 2 Điều 104 Bộ luật Hình sự.

Như Báo CAND đã đưa tin, sáng 27/5/2015, ngay sau nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an Cam Lộ đã có mặt tại hiện trường, giải cứu cháu bé Linh Nhi bị chính cha ruột của cháu là Hoàng Xuân Tuấn đánh đập rất dã man. Công an Cam Lộ đã nhanh chóng đưa cháu bé đi cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cam Lộ; đưa đối tượng hành hạ con mình đến trụ sở Công an huyện để lấy lời khai.

Cháu Linh Nhi và mẹ.

Tại Cơ quan Công an, đối tượng Tuấn khai nhận toàn bộ hành vi đánh đập con gái ruột của y nhưng lại bao biện rằng việc đánh đập con là do nhớ vợ và muốn vợ quay trở về với mình(!?) Trước đó, Tuấn đã rất nhiều lần đánh đập vợ và con, được chị Lê Thị Hải, 31 tuổi, quê huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa, vợ của Tuấn nhiều lần tha thứ nhưng y vẫn thói nào tật ấy, tiếp tục hành hạ vợ con hết lần này đến lần khác buộc mẹ con chị Hải phải trốn đi khỏi nhà.

Sau đó, Tuấn biết con gái của y là cháu Linh Nhi sinh sống với người thân của chị Hải ở Tĩnh Gia, Thanh Hóa nên ngày 27/4/2015, hắn đã một mình chạy xe máy ra đó, đón lõng và ép cháu Linh Nhi lên xe chở về Cam Lộ. Từ đó về sau gần một tháng, Tuấn liên tục đánh đập, hành hạ cháu Linh Nhi nhưng xóm làng, chính quyền địa phương không hay biết vì y sống khép kín, luôn nhốt con gái ở trong nhà. 

Thanh Bình
.
.
.