Khởi tố kiểm lâm định đưa gỗ lậu đi tiêu thụ

Thứ Ba, 22/07/2014, 19:37
Ngày 22/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kbang, Gia Lai cho biết, đã khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Quýnh (51 tuổi), ở thị trấn Kbang và Hồ Như Khôi (32 tuổi), Kiểm lâm viên Hạt Kiểm lâm huyện Kbang (Gia Lai) về hành vi, vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng.

Theo điều tra, tháng 5/2014, Nguyễn Ngọc Quýnh biết có một cây gỗ sao hơn 30m3 ở rừng xã Kon Pne (Kbang-Gia Lai) bị lâm tặc chặt hạ nhưng chưa vận chuyển được nên đã móc ngoặc với kiểm lâm viên địa bàn xã Kon Pne là Hồ Như Khôi để xẻ và vận chuyển cây gỗ này đi tiêu thụ.

Quýnh thuê xe BKS: 81C-016.28 của Hồ Văn Vĩnh, anh ruột Khôi vào rừng vận chuyển số gỗ này với giá 30 triệu đồng từ xã Kon Pne ra thị trấn huyện Kbang. Quýnh và Khôi ngụy trang bằng cách đổ 4 tấn củ mì (sắn) lên trên gỗ, rồi kiểm lâm Khôi đi xe máy dẫn đường cho xe gỗ qua các trạm kiểm soát cửa rừng.

Khi đến Trạm kiểm soát cửa rừng Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Krông Pa, nhân viên ở đây phát hiện gỗ nên giữ lại và Công an huyện Kbang đã có mặt kịp thời để đưa xe và tang vật về Công an huyện xử lý theo pháp luật

N.Như
.
.
.