Khởi tố đối tượng phóng hỏa đốt nhà ga

Thứ Năm, 18/12/2014, 19:57
Hòa cho rằng một nhân viên ga Vinh “nhìn đểu” mình nên Hòa chạy đi mua một can xăng 10 lít sau đó đến thẳng phòng bán vé của ga Vinh, tưới xăng lên các tấm kính chắn rồi châm lửa đốt.

Ngày 18/12, tin từ Công an thành phố Vinh, Nghệ An cho biết, lãnh đạo đơn vị vừa ký quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Bá Hòa (sinh năm 1981) về tội danh "Hủy hoại tài sản".

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào sáng ngày 8/12, Nguyễn Bá Hòa (chạy xe ôm ở thành phố Vinh) cho rằng một nhân viên ga Vinh “nhìn đểu” mình nên Hòa chạy đi mua một can xăng 10 lít sau đó đến thẳng phòng bán vé của ga Vinh, tưới xăng lên các tấm kính chắn rồi châm lửa đốt. Vụ hỏa hoạn đã làm hỏng một máy điều hòa nhiệt độ, 3 quạt gió, 1 camera, 1 bộ bàn ghế, 2 điện thoại…thiệt hại ước tính khoảng 120 triệu đồng.

 Hiện Công an thành phố Vinh đang phối hợp với các cơ quan liên quan để tiến hành giám định bệnh tâm thần của Hòa, bởi sau khi Hòa gây ra vụ việc, gia đình đối tượng cho rằng Hòa bị tâm thần và đang có giấy điều trị bệnh tâm thần.

Lam Hồng
.
.
.