Khởi tố đối tượng chặt phá hơn 30m khối gỗ nhóm II

Thứ Ba, 01/04/2014, 21:43
Chiều ngày 1/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Hùng (39 tuổi), trú tại thôn 2, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức về hành vi vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng.

Theo kết quả điều tra và lời khai của đối tượng trong khoảng cuối tháng 11 đầu tháng 12 năm 2012 trong lúc đi mót gỗ nhóm I tại tiều khu 1464 thuộc Lâm phần do Ban quản lý rừng phòng hộ Thác Nơ quản lý Hùng đã phát hiện 2 cây gỗ sao ( gỗ nhóm II) có đường kính từ 75 đến 95cm, dài 25m, ước tính khoảng hơn 30m3 gỗ. Sau đó khoảng 3 ngày Hùng dùng cưa xăng vào cưa đổ 2 cây gỗ sao nói trên. Đến khoảng tháng 7 năm 2013 Hùng dẫn một số người trên địa bàn vào dùng voi kéo gỗ ra nhưng do địa hình dốc nên không kéo được.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Hùng tại cơ quan điều tra.

Ngày 27/2/2014 có một người tên Luân đến nhà Hùng nói có một người tên Minh (hiện không rõ lai lịch) muốn mua lại 2 cây gỗ sao nói trên của Hùng với giá 5 triệu đồng. Ngày 28/2/2014 Luân đến giao toàn bộ số tiền 5 triệu đồng cho Hùng. Trong quá trình đi kiểm tra rừng trên địa bàn lực lượng kiểm lâm huyện Tuy Đức đã phát hiện, lập biên bản, bàn giao hồ sơ tang vật cho lực lượng Công an huyện Tuy Đức tiếp tục điều tra, làm rõ.

 Qúa trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Hùng để điều tra, làm rõ về hành vi vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức tiếp tục điều tra, làm rõ

Minh Quỳnh
.
.
.