Khởi tố bị can vận chuyển trái phép hơn 2kg đồ trang sức

Thứ Năm, 09/10/2014, 17:50
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Trần Thị Mỹ Hạnh, SN 1979, trú tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, về tội “vận chuyển trái phép hàng hoá, tiền tệ qua biên giới” theo điều 154 BLHS, đồng thời áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ cho công tác điều tra vụ án.

Theo tài liệu tố tụng, trước đó lực lượng làm nhiệm vụ tại Sân bay quốc tế Nội Bài qua kiểm tra hành lý của Trần Thị Mỹ Hạnh và một phụ nữ khác cùng là hành khách trên chuyến bay Hồng Kông (Trung Quốc) về Việt Nam, đã phát hiện có một số lượng đồ trang sức bằng vàng nhưng số hành khách này không khai báo. Do vậy, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an, đã kiểm tra trong túi xách tay của bà Hạnh. Kết quả kiểm tra đã phát hiện trong túi xách này có 3 túi bọc kín bằng nilon, trong đó có 93 túi nhỏ đựng đồ trang sức bằng kim loại màu vàng, 14 túi nhỏ đựng đồ trang sức bằng kim loại màu trắng. Tổng trọng lượng số hàng này là 2,15kg. Số đồ trang sức này là của bà Hạnh và bà này đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số đồ trang sức nêu trên.

Sau đó, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an, đã trưng cầu giám định, kết luận các mẫu kim loại đều là hợp kim của vàng, bạc, đồng có hàm lượng vàng (Au) từ 54,82% đến 74,95%, tổng trọng lượng là 2.009,13g.

Theo chứng thư định giá thì tổng cộng số dây chuyền nêu trên có giá trị hơn 1,146 tỉ đồng. Tổng giá trị của số vàng trong toàn bộ dây chuyền trang sức là hơn 1,017 tỉ đồng

Đào Minh Khoa
.
.
.