Khởi tố Chánh toà Kinh tế Hải Phòng

Thứ Năm, 10/07/2014, 22:53
Chiều 10/7, theo tin từ cơ quan điều tra, viện KSND tối cao cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án hình sự về tội “Nhận hối lộ” theo quy định tại Điều 279 BLHS, xảy ra tại TAND TP Hải Phòng và khởi tố bị can đối với ông Ngô Văn Anh, 50 tuổi, trú tại phố Cấm, phường Gia Viễn, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng, khi phạm pháp là thẩm phán, Chánh toà Kinh tế, TAND TP Hải Phòng, cùng tội danh nêu trên.

Các quyết định này đã được phê chuẩn để phục vụ công tác điều tra. Theo tài liệu điều tra ban đầu, tháng 5/2013, Ngô Văn Anh với chức danh là thẩm phán, Chánh toà Kinh tế, TAND TP Hải Phòng, được giao thụ lý giải quyết vụ án tranh chấp kinh doanh thương mại giữa nguyên đơn là ông Đồng Xuân Thép, bị đơn là người đại diện pháp luật cho Công ty cổ phần xây dựng 204 Hải Phòng.

Ông Ngô Văn Anh đã gợi ý với ông Thép phải chi 130 triệu đồng thì vụ án mới được giải quyết nhanh chóng nhưng kết quả phiên toà xét xử vụ án này không đúng như đã thoả thuận giữa hai bên. Tất cả các lần giao dịch đưa tiền, nhận tiền, trả tiền nêu trên đều được ông Thép bố trí ghi hình, ghi âm lại đầy đủ

Đào Minh Khoa
.
.
.