Kháng nghị tăng án hung thủ giết đồng nghiệp

Chủ Nhật, 14/09/2014, 12:02
VKSND TP Hồ Chí Minh vừa ra quyết định kháng nghị theo hướng tăng hình phạt bản án hình sự sơ thẩm TAND cùng cấp xét xử bị cáo Dương Văn Nhã (19 tuổi, ngụ TP Long Xuyên, An Giang) về tội “giết người”.

Theo nội dung vụ án, Dương Văn Nhã và anh Trần Văn Hập cùng là công nhân Công ty Pouyuen, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Ngày 16/11/2003, Nhã lấy danh sách tiền thưởng công nhân xem và để ở chỗ làm thì anh Hập đến xem và lấy đi luôn nên giữa Nhã và anh Hập xảy ra mâu thuẫn cãi nhau. Đến ngày 18/11/2013, Nhã chuẩn bị con dao xếp giấu trong túi quần mang đến nơi làm việc. Khi đến nơi, những người làm chung với Nhã cho biết trước đó có anh Hập đến tìm. Khoảng 21h20 cùng ngày, khi chuẩn bị tan ca, anh Hập vào xưởng nhận ca mới thì Nhã đến hỏi Hập “Hôm thứ bảy mày kiếm tao làm gì?” thì Hập hỏi lại “Mày muốn sao?”. Nhã liền nói muốn đánh nhau và ngoắc tay ra hiệu cho Hập đi theo. Anh Hập mới đi theo 7, 8 bước thì bị Nhã lấy con dao xếp giấu trong túi quần, bật lưỡi dao ra bất ngờ đâm hai nhát vào người anh Hập. Sau khi đâm anh Hập, Nhã cất dao vào túi quần rồi đi về nhà trọ lấy quần áo bỏ trốn về nhà anh ruột ở Trà Vinh. Nghe Nhã kể lại sự việc, anh của Nhã đã đưa em đến Công an đầu thú. Đối với anh Hập, sau khi bị đâm đã được công nhân trong xưởng phát hiện đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng người này đã chết trước khi nhập viện.

Với hành vi phạm tội như trên, VKS đã ra cáo trạng truy tố Dương Văn Nhã về tội giết người theo điểm n khoản 1 điều 93 BLHS. Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vào ngày 22/8 vừa qua, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Nhã mức án tù chung thân. Tuy nhiên khi quyết định hình phạt, HĐXX chỉ tuyên bị cáo này mức án 20 năm tù

H.Anh
.
.
.