Khám phá nhanh một vụ án 'mờ'

Thứ Hai, 10/08/2015, 10:31
Ngày 9/8, Công an huyện Hướng Hóa, Quảng Trị, cho biết, đã khởi tố bị can 2 đối tượng, gồm: Hồ Văn Thời (25 tuổi) và Hồ Văn Sơn (16 tuổi), cùng trú thôn Trằm, xã Hướng Tân, Hướng Hóa, về hành vi cố ý gây thương tích. Theo các điều tra viên, việc khám phá vụ án này hết sức khó khăn, vì nạn nhân là T., trú khóm 3A, thị trấn Khe Sanh, Hướng Hóa, có mối quan hệ xã hội phức tạp…

Ngay sau nhận tin báo, một tổ công tác xuống hiện trường thì nơi này đã bị mưa lớn làm xóa, trôi hết các dấu vết. Riêng T. bị thương nặng nên được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu, điều trị, vẫn đang trong tình trạng nguy kịch; không thể cung cấp một thông tin gì. 

Các điều tra viên đến gia đình T. thăm hỏi, động viên, thì người thân của T. chỉ cung cấp rằng, T. đã bị bệnh nằm nhà 3 ngày liền, đến chiều 29/7/2015, ngồi dậy nói là đi chơi; nhưng họ không rõ đi đâu. Trong khi đó, tình hình ANTT địa phương thêm phần phức tạp, bởi những tin đồn đại nhảm nhí, vô căn cứ về vụ án này… 

Hồ Văn Thời tại cơ quan Công an huyện Hướng Hóa.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an Hướng Hóa đã huy động trinh sát phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Trị để lần tìm manh mối, phá án. Sau 12 giờ nỗ lực xác minh, điều tra, các trinh sát đã bắt giữ được thủ phạm gây án là Hồ Văn Thời và Hồ Văn Sơn… 

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng này khai nhận, chiều tối 29/7, một nhóm thanh niên, trong đó có Thời ngồi tại một quán nước ở thôn Trằm, vừa uống bia vừa xem tivi phát chương trình thể thao bóng chuyền thì T. đi ngang qua. T. có quen một thanh niên trong nhóm nên được thanh niên này mời vào cùng uống bia. 

Lúc vào, anh T. đã ngà ngà say và xảy ra cãi nhau với Thời, nhưng được các thanh niên can ngăn nên hai bên không cãi nhau nữa. Sau cuộc nhậu, T. đi bộ về hướng Khe Sanh, còn nhóm thanh niên kia trở về nhà ở thôn Trằm. 

Tuy nhiên, Thời vẫn ấm ức, hắn chạy xe máy đến nhà Sơn, rủ cùng đi đánh T. Cả hai chạy xe máy đến chặn T. ở một khu vực xa dân cư thuộc thôn Trằm, rồi thi nhau đấm, đá T., rất dã man. Đến khi nạn nhân gục hẳn, bất động thì chúng mới thôi.

Việc lực lượng Công an huyện Hướng Hóa phối hợp điều tra bắt nhanh các đối tượng đã góp phần ổn định ANTT địa phương, được người dân khen ngợi. Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị cũng đã biểu dương, khen thưởng các lực lượng tham gia khám phá nhanh vụ án này.

Thanh Bình
.
.
.