Khách hàng tố tài xế taxi chiếm đoạt tài sản

Thứ Bảy, 16/11/2013, 00:43
Ngày 15/11, Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 (TP HCM) đã tiếp nhận đơn trình báo của anh Võ Minh Thành (35 tuổi, quê quán Long An, tạm trú quận 8) về việc bị tài xế taxi VinaSun “cướp” hành lý bên trong có tài sản và tiền trị giá khoảng 80 triệu đồng.

Theo tường trình của anh Thành, khoảng 11h ngày 14/11, anh Thành cùng nhóm bạn ngồi ăn phở tại giao lộ Phạm Ngũ Lão - Đỗ Quang Đẩu, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 trước khi cùng nhóm bạn đi tham quan thành phố. Sau khi ăn xong anh Thành đứng dậy trước và ra đường bắt taxi 7 chỗ thuộc hãng Vinasun.

Vì nhóm bạn chưa ăn xong nên anh Thành kêu bác tài đợi để vào nhà thu dọn hành lý. Tuy nhiên ngồi đợi 5-10 phút các bạn vẫn chưa xong bữa sáng, ngại quá nên anh Thành để hành lý vào xe taxi rồi ngồi trên xe chờ. Được một lúc nóng ruột anh Thành rời taxi để đến quán phở hối nhóm bạn lên xe. Khi vừa ra khỏi xe kêu được nhóm bạn quay lại thì chiếc taxi đã bỏ đi mất.

Theo anh Thành, hành lý của anh ngoài các vật dụng cá nhân còn có một chiếc Mac Book, 1 chiếc laptop, iPhone 5s, 3 thẻ ATM… và 8 triệu  đồng tiền mặt, tổng trị giá tài sản khoảng 80 triệu đồng. Sau khi tài xế và chiếc xe bỏ đi anh Thành đã liên hệ với trung tâm khiếu nại của hãng taxi Vinasun và báo với công an phường Phạm Ngũ Lão.

Sáng 15/11, anh Thành đã xin được một đoạn video clip của một quán cà phê ghi lại được hình ảnh của tài xế taxi điều khiển chiếc taxi chở hành lý của anh đi. Theo ghi nhận của phóng viên, người tài xế này khoảng hơn 30 tuổi, lúc tài xế này đi ngang qua camera có anh Thành đi phía sau. Anh Thành đã trích đoạn clip này chuyển cho Công an phường Phạm Ngũ Lão và trung tâm khiếu nại của hãng taxi Vinasun để nhận dạng tài xế.

Cũng trong sáng này, đại diện phía phòng khiếu nại hãng taxi Vinasun đã xác minh một số xe taxi tình nghi và hẹn sẽ liên hệ để anh Thành đến nhận mặt và đối chất

Nghinh Phong
.
.
.