Kẻ mang 4 con dao đi giết cha người tình đồng giới y án tử hình

Thứ Ba, 22/04/2014, 15:37
Ngày 22/4, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Hồ Thị Bích Phượng (28 tuổi, ngụ quận 4, TP HCM) về tội “giết người”.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, Phượng và chị P.T.G. có quan hệ tình cảm “đồng giới” với nhau từ năm 2007. Do bị gia đình ngăn cấm, từ Tết năm 2011, chị G. thường hay lánh mặt và không gặp Phượng.

Đến khoảng 5h ngày 14/7/2011, Phượng đeo ba lô mang theo 4 con dao đón xe ôm đến nhà chị G. tại đường số 17, phường Tân Quy Tây, quận 7. Khi đến nơi, Phượng ngồi bên kia đường, đối diện với nhà chị G đợi, chờ cơ hội để gặp được người yêu. Lúc này, Phượng nhặt thêm 1 cây sắt trong đống phế liệu gần đó cầm sẵn trên tay.

Đến 5h30 cùng ngày, khi thấy ông Phạm Văn Năm (ba chị G.) ra mở cửa, Phượng liền băng qua đường xin ông Năm gặp chị G.. Thấy Phượng cầm cây sắt trên tay, ông Năm giật lấy và tri hô nhưng bị Phượng giật lại. Trong lúc hai bên giằng co cây sắt qua lại, Phượng rút con dao từ trong túi quần ra đâm nhiều nhát vào người ông Năm.

Nghe tiếng kêu cứu của cha, chị G. chạy ra can ngăn cũng bị Phượng rút dao đâm nhiều nhát. Rất may, lúc này, anh Đinh Văn Kiệt (chồng chị G) nhanh trí chạy ra mở cửa cổng hô hoán kêu những người xung quanh cứu giúp. Ngay sau đó, Phượng bị khống chế và bắt giữ.

Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng, ông Năm đã tử vong, còn chị G. bị thương tật 17% vĩnh viễn.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Phượng khóc ngất khai vì quá yêu chị G. nên hôm đó bị cáo chỉ có ý định đến tìm gặp chị G. để nói chuyện xong rồi tự tử. Khi đến nơi, do ông Năm phản ứng quá, trong lúc bị rơi kính cận 7 độ và không thấy đường nên đã lấy dao ra quơ qua quơ lại, không ngờ gây ra thảm cảnh trên.

Tuy nhiên, HĐXX đã bác bỏ toàn bộ lời khai này của bị cáo và cho rằng vị cáo có chủ định từ trước, những lời khai tại phiên tòa hôm nay bị cáo chỉ nại ra lý do để giảm án cho mình. Vì vậy, HĐXX đã bác đơn kháng cáo, giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm

A.Huy
.
.
.