Kế toán chiếm đoạt trên 5,6 tỉ đồng tiền cứu trợ lũ lụt

Thứ Ba, 28/04/2015, 12:17
Ngày 26/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án “tham ô tài sản” xảy ra từ năm 2009 đến 2013 tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước do Huỳnh Nguyễn Quế Trâm (SN 1981, thường trú khu phố 7, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương), đã bị bắt giam tháng 5/2013. Hồ sơ vụ án đã được chuyển đến Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố trước pháp luật.

Từ năm 2009-2013, Trâm đã dùng các thủ đoạn nhiều lần làm khống các quyết định của MTTQ Bình Phước, các thông báo, công văn của Tỉnh ủy Bình Phước về việc thuận chủ trương chi tiền từ nguồn cứu trợ lũ lụt để ủng hộ các tỉnh bị thiên tai bão lũ gây ra.

Tiếp đó, Trâm làm giả các chứng từ rút tiền rồi ký giả mạo chữ ký của ông Trần Văn Gôm, Chủ tịch MTTQ Bình Phước là chủ tài khoản trên các chứng từ này và đến Kho bạc Bình Phước và Ngân hàng BIDV rút tiền từ tài khoản ủng hộ khắc phục hậu quả thiên tai, tài khoản ngân sách, tài khoản tiền gửi để chiếm đoạt.

Trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước.

Tổng cộng số tiền Trâm chiếm đoạt tại ngân hàng và kho bạc trên 7,2 tỉ đồng. Quá trình điều tra Công an đã thu hồi được trên 1,5 tỉ đồng tiền Trâm nộp vào các tài khoản để khắc phục hậu quả. Như vậy số tiền còn lại mà Trâm đã chiếm đoạt là trên 5,6 tỉ đồng.

Cũng theo kết luận điều tra, ông Trần Văn Gôm, với vai trò là chủ tài khoản các nguồn cứu trợ lũ lụt, nguồn ngân sách và tiền gửi khác nhưng đã thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý các nguồn tài chính của đơn vị, để cấp dưới tham ô tài sản suốt một thời gian dài.

Công an tỉnh Bình Phước cũng đã có công văn đề nghị Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xem xét xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Gôm theo quy định.

Đức Trí
.
.
.