Kẻ giết vợ vì đòi ly hôn

Thứ Hai, 30/12/2013, 19:41
Ngày 30/12, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Lâm (50 tuổi, ngụ quận 9, TP HCM) mức án 20 năm tù về tội “giết người”.

Theo nội dung vụ án, từ năm 1981, Nguyễn Hoàng Lâm sống chung như vợ chồng với bà Nguyễn Thị Thủy và có hai con chung (31 tuổi và 29 tuổi). Đến năm 1994, Lâm tiếp tục cặp kè và sống chung với bà Nguyễn Thị Liến và cũng có một đứa con chung với người này.

Cám cảnh chồng chung, cuối năm 1994, bà Thủy dọn nhà ra ở riêng cùng với hai con và sống ở khu phố Long Thuận, phường Long Phước, quận 9, TP.HCM. Còn Lâm và Liến sống chung với nhau ở khu phố Lân Ngoài, phường Long Phước, quận 9.

Mặc dù sống chung với vợ bé nhưng Lâm vẫn thường xuyên qua lại giữa hai nhà. Đến tháng 8/2011, bà Thủy có quan hệ tình cảm với ông N.T.L., là công nhân đang thi công công trình đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Biết được mối quan hệ này, Lâm ghen tuông và nhiều lần cãi nhau với bà Thủy. Mâu thuẫn kéo dài nhưng không giải quyết được, sau đó bà Thủy và Lâm đã nộp đơn ra tòa án giải quyết việc ly hôn.

Đến khoảng 16h30 ngày 23/8/2012, sau khi đi nhậu về, Lâm đến nhà bà Thủy. Thấy bà Thủy đang nấu ăn ở nhà bếp, Lâm đi xuống nói chuyện. Lời qua tiếng lại, hai bên tiếp tục cãi nhau về mối quan hệ của bà Thủy với người đàn ông khác.

Tức giận, Lâm đã lấy con dao để trên kệ bếp đâm nhiều nhát vào ngực vợ khiến nạn nhân gục chết ngay tại chỗ. Sau khi gây án, Lâm đã đến công an đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Lâm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội

A.Huy
.
.
.