Kẻ giết người yêu thoát án tử nhờ tình tiết giảm nhẹ mới

Thứ Năm, 11/09/2014, 15:48
Từng bị tòa án cấp sơ thẩm tuyên tử hình nhưng tại phiên tòa phúc thẩm bị cáo Phạm Văn Phú có thêm 2 tình tiết giảm nhẹ tội mới là đã bồi thường hết cho gia đình bị hại và gia đình cách mạng nên HĐXX cấp phúc thẩm đã giảm án cho bị cáo xuống chung thân.

Hôm nay, 11/9, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận đơn kháng cáo của Phạm Văn Phú (25 tuổi, ngụ quận 10, TP HCM), tuyên giảm hình phạt từ tử hình xuống còn chung thân đối với bị cáo này về tội “giết người”.

Theo bản án sơ thẩm, Phạm Văn Phú và chị Nguyễn Hiếu Hạnh (SN 1993 ngụ quận 1) có quan hệ tình cảm với nhau từ tháng 3/2013. Giữa tháng 6/2013, chị Hạnh đi du lịch sang Đan Mạch thăm bạn trai cũ đến ngày 18/7/2013 mới về.

Bị cáo Phú sau phiên xử.

Chiều cùng ngày, trong lúc Phú đi làm thì nhận tin nhắn của Hạnh thông báo vừa về đến Sài Gòn và đã đến nhà trả mẹ Phú 10 triệu đồng đã mượn trước khi đi du lịch.

Do nghi chị Hạnh quay lại với bạn trai cũ nên Phú rời chỗ làm về nhà lấy dao rồi chạy xe đến nhà người yêu ở đường Hàm Nghi, quận 1. Khi đến nơi, Phú kêu chị Hạnh ra ngoài nói chuyện.

Trong lúc trò chuyện với Phú, chị Hạnh cho biết sẽ đi du học nước ngoài. Nghe chị Hạnh nói vậy, Phú giận dỗi lên xe bỏ đi. Tuy nhiên, khi xe chạy đến công trường Quách Thị Trang thì Phú quay lại kêu chị Hạnh ra nói chuyện tiếp.

Khi chị Hạnh vừa quay ra, ngay tức thì Phú mở cốp xe lấy dao đâm nạn nhân nhiều nhát khiến chị Hạnh chết ngay tại chỗ.

Sau khi gây án, Phú quăng dao bỏ chạy nhưng bị quần chúng đuổi theo bắt giữ.

Với hành vi phạm tội như trên, xử sơ thẩm, TAND TP HCM đã tuyên Phú mức án tử hình về tội giết người.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Phú đưa ra thêm 2 tình tiết giảm nhẹ tội mới là đã bồi thường cho gia đình bị hại, gia đình có công với cách mạng nên HĐXX đã chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo, tuyên giảm hình phạt xuống chung thân

H.Anh
.
.
.