Kẻ giết người sau va quẹt giao thông lãnh 15 năm tù

Thứ Bảy, 29/11/2014, 09:00
Hôm nay 28/11, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Huỳnh Tòng Vương (SN 1957, ngụ quận 10) 15 năm tù về tội "giết người".

Theo cáo trạng, khoảng 0h ngày 8/8/2013, sau khi đi uống bia về, anh Lê Minh Đạt điều khiển xe gắn máy chạy về nhà. Khi Đạt chạy rẽ phải từ đường 3/2 qua đường Lý Thường Kiệt thì va chạm với xe của Huỳnh Tòng Vương đang chạy hướng chiều ngược lại. Lúc này, Đạt dùng chân đạp vào xe Vương nhưng Vương né được và chửi Đạt. Sau đó, Vương chạy xe tiếp về ngã tư 3/2 - Nguyễn Tiểu La thì Đạt lái xe đuổi theo. Khi Vương đến đầu hẻm 272 Nguyễn Tiểu La thì Đạt đuổi kịp và dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu Vương. Vương lùi tránh thì bị vấp vào lề đường té xuống làm rơi con dao để trong túi quần xuống đất.

Bị cáo Vương ra tòa trên xe lăn.

Bị Đạt xông vào đánh, Vương lượm dao đâm một nhát trúng bụng Đạt khiến người này tử vong. Sau khi gây án, Vương bỏ xe tại hiện trường chạy bộ về nhà, sau đó bỏ trốn nhiều nơi.

Trong thời gian bỏ trốn tại Campuchia, Vương bị tai nạn giao thông gãy cột sống nên đành về Việt Nam điều trị thì bị Công an phát hiện bắt giữ trong bệnh viện. Vì không đi lại được nên Vương phải ra tòa trong chiếc xe lăn.

A.Huy
.
.
.