Kề dao vào cổ nữ nhân viên bán hàng, cướp hơn 9 triệu đồng

Thứ Năm, 22/07/2021, 08:15
Đối tượng giả bộ mua chai nước ngọt và khi thấy nữ nhân viên cửa hàng tiện lợi mở bọc tiền, đã móc dao đe dọa cướp hơn 9 triệu đồng…


Ngày 22/7, Công an quận 8, TP Hồ Chí Minh trích xuất hình ảnh camera trong cửa hàng tiện lợi trên đường Âu Dương Lân, phường 2, quận 8 và lấy lời khai nhân chứng để làm rõ, truy xét đối tượng cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vào rạng sáng 21/7, nữ nhân viên cửa hàng tiện lợi đang trong quầy thì một người đẩy cửa bước vào. Đối tượng mặc áo khoác, đeo khẩu trang, đầu đội mũ bảo hiểm vào lấy một chai nước ngọt rồi ra quầy tính tiền. Lợi dụng lúc nữ nhân viên mở bọc tiền, đối tượng rút dao kề vào cổ nữ nhân viên, đe dọa và cướp đi 9,1 triệu đồng. Do quá bất ngờ và sợ hãi nên nữ nhân viên phải đợi đối tượng bỏ đi mới dám trình báo.

Hình ảnh tên cướp kề dao vào cổ nữ nhân viên do camera ghi lại.

Trong thời điểm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch COVID-19, các cửa hàng tiện lợi đang là mục tiêu của bọn cướp bởi các cửa hàng này được mở cửa bán các thực phẩm thiết yếu. Mỗi cửa hàng chỉ có 1 đến 2 nhân viên (đa phần là nữ) không có bảo vệ, bán xuyên đêm nên khi các vụ cướp xảy ra, nhân viên cửa hàng tiện lợi không thể phản ứng. 

Sau hàng loạt vụ cướp cửa hàng tiện lợi, Công an TP Hồ Chí Minh đã khuyến cáo các cửa hàng tăng cường công tác an ninh nhưng để giảm chi phí, nhiều cửa hàng chưa thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn.

Anh Thư
.
.
.