Kẻ chủ mưu giết đối tác làm ăn để quỵt nợ, lãnh 21 năm tù

Thứ Ba, 11/03/2014, 09:28
Sau 5 ngày xét xử và nghị án (từ ngày 6/3), ngày 10/3, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Lê Thành Khiêm (38 tuổi, ngụ quận Bình Tân) mức án 21 năm tù về các tội “giết người” và “cố ý làm hư hỏng tài sản”. Liên quan, Nguyễn Tấn Đạt (21 tuổi, ngụ quận 9) cũng lãnh 16 năm tù về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, đầu tháng 10/2012, Lê Thành Khiêm và anh Lê Thanh Tuấn cùng hợp tác thuê đất trong Khu công nghiệp Tân Tạo xây dựng chuồng trại nuôi chó nhập giống Đức. Tuy nhiên, kế hoạch không diễn ra suôn sẻ do mặt bằng bị thu hồi, cũng từ đó giữa Khiêm và Tuấn phát sinh mâu thuẫn.

Nguyên nhân là sau khi tính toán, anh Tuấn cho rằng Khiêm còn nợ mình 50 triệu đồng nhưng Khiêm không thừa nhận nợ. Khiêm cho rằng toàn bộ chi phí xây dựng chuồng trại đều do Khiêm bỏ ra, còn anh Tuấn chỉ bỏ công ra trông giữ. Nhiều lần tìm Khiêm để đòi lại tiền nhưng không được, anh Tuấn tức giận tìm đến vợ cũ của Khiêm là chị L.T.T.P. ở quận Bình Tân quấy rối và yêu cầu người này phải liên lạc với Khiêm để gặp Tuấn trả nợ.

Trưa 7/12/2012, Tuấn tiếp tục đến nhà chị P. hăm dọa, nếu hôm nay Khiêm không ra gặp Tuấn thì sẽ có án mạng, buộc chị P. phải gọi điện kể lại sự việc cho Khiêm biết. Tức giận vì chuyện riêng của hai người nhưng Tuấn lại làm phiền đến vợ cũ và con mình nên tối cùng ngày, Khiêm chuẩn bị một con dao rồi điều khiển xe ôtô rủ người làm công là Nguyễn Tấn Đạt đi theo.

Trên đường đi, Khiêm điện thoại cho Tuấn hẹn gặp tại ngã ba đường Sinco - Hồ Ngọc Lãm, khu phố 4, phường Bình Trị Đông B (quận Bình Tân) để giải quyết chuyện tiền bạc lần cuối và yêu cầu anh Tuấn chỉ được đi một mình. Nhận được tin, khoảng 22h cùng ngày, anh Tuấn nhờ bạn chở đến gần địa điểm trên rồi kêu người bạn đứng chờ, 1 mình anh điều khiển xe môtô đến điểm hẹn.

Khi anh Tuấn vừa đến nơi còn ngồi trên xe môtô, Khiêm liền điều khiển xe ôtô tông thẳng vào xe của anh Tuấn làm chiếc xe văng vào cột điện, còn anh Tuấn bị văng lên nóc capô xe ôtô. Lúc này, Khiêm tiếp tục điều khiển xe chạy thêm 7 mét với tốc độ cao rồi dừng lại đột ngột khiến anh Tuấn té sấp xuống đường. Nhận được lệnh của Khiêm, Đạt cầm dao nhảy xuống xe chém liên tiếp 3 nhát vào đùi của Tuấn khiến nạn nhân chết ngay sau đó.

Sau khi gây án, Khiêm chở Đạt rời khỏi hiện trường. Trên đường tẩu thoát, Khiêm ném con dao gây án rồi điều khiển xe về nhà bố mẹ đẻ ở quận 9 trốn. Về nhà, phát hiện đầu xe bị móp méo, Khiêm nói dối là xe bị tai nạn giao thông và nhờ anh trai mang đi sửa.

Một tuần sau khi gây án, Khiêm chuyển 50 triệu đồng vào tài khoản của bạn gái và nhờ người này đưa cho vợ của anh Tuấn. Sau đó, biết trước sau gì cũng bị bắt, Khiêm và Đạt lần lượt ra Công an đầu thú

A.Huy
.
.
.