Hủy án vụ ‘giết người tình dã man trong quán cà phê’

Thứ Ba, 22/07/2014, 16:19
Ngày 22/7, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận đề nghị của VKS, tuyên hủy toàn bộ bản án xử bị cáo Nguyễn Văn Hiệp (30 tuổi, ngụ Bình Phước) tử hình trước đó về các tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo nhận định của HĐXX, vụ án có nhiều vi phạm tố tụng nghiêm trọng như lý lịch bị cáo chưa được điều tra làm rõ, trong vụ án này có đến 4 nạn nhân nhưng các cơ quan tố tụng lại bóc tách vụ án ra chỉ xét xử hành vi giết nạn nhân Võ Thị Hồng Thủy (SN 1987) và để đảm bảo quyền lợi của bị cáo cần thiết phải giám định tâm thần của bị cáo.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Văn Hiệp và chị Võ Thị Hồng Thủy chung sống với nhau như vợ chồng. Từ cuối tháng 5/2012, Hiệp và chị Thủy đến thuê mặt bằng tại ấp Lai Khê, xã Lai Hưng, huyện Bến Cát (Bình Dương) mở quán cà phê.

Dẫn giải bị cáo.

Trong thời gian chung sống, cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do quán buôn bán không được. Chiều ngày 15/8/2013, sau khi cãi nhau với Thủy xong, Hiệp về quê ở Bình Phước nhậu. Sau khi nhậu say, Hiệp ghé tiệm tạp hóa mua 2 con dao.

Đến khoảng 1h ngày 16/8/2012, Hiệp về đến chỗ ở trọ. Do quán đã đóng cửa nên Hiệp đi vòng ra phía sau leo tường vào bên trong thì thấy chị Thủy đang nằm ngủ trên tấm nệm dưới nền nhà. Hiệp liền dùng tay bịt miệng rồi dùng dao đâm nhiều nhát vào người chị Thủy.

Sau khi thấy chị Thủy đã chết, Hiệp kéo xác chị Thủy xuống nền nhà rồi dựng tấm nệm lên che cái xác. Sau đó, mang dao chạy một mạch về nhà cha dượng ở ấp 3, xã Đồng Nơ, huyện Hớn Quản (Bình Phước) tiếp tục dùng dao đâm ông Nguyễn Văn Hà (cha dượng) và Nguyễn Văn Được (em cùng cha khác mẹ với Hiệp).

Chưa dừng lại ở đây, liền sau đó, Hiệp chạy bộ đến nhà ông Hoàng Đình Nam (cách đó khoảng 1 km) dùng búa chém nhiều nhát gây thương tích và chiếm đoạt xe mô tô của ông Nam chạy đến trụ sở Công an xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành (Bình Phước) đập phá cửa kính phòng làm việc cùng 3 chiếc xe mô tô. Sau khi gây án, Hiệp bị lực lượng dân quân xã bắt giữ. Hậu quả vụ án là chị Thủy tử vong, 3 người còn lại bị thương tích nặng.

Trong quá trình điều tra, CQĐT đã bóc tách vụ án giết chết chị Thủy ra xét xử trước, còn các hành vi đâm chém 3 nạn nhân còn lại, hủy hoại tài sản, cướp tài sản ra điều tra riêng

A.Huy
.
.
.