Hủy án tuyên tử hình vụ giết người, cướp của ở Bình Phước

Thứ Bảy, 15/11/2014, 11:08
Ngày 14/11, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã tuyên hủy toàn bộ bản án vụ án Danh Cường (21 tuổi, ngụ huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) phạm tội “giết người”, “cướp tài sản” với lý do vụ án còn nhiều chứng cứ chưa được điều tra làm rõ, trong đó có chứng cứ đặc biệt quan trọng là con dao gây án nhưng con dao mà CQĐT thu giữ kết luận giám định lại cho thấy không đủ để gây ra các vết thương cho nạn nhân.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, khoảng tháng 5/2012, Cường đến ở nhờ tại nhà anh Nguyễn Văn Thắng tại khu phố Ninh Hòa, thị trấn Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước) để đi làm thuê. Trong thời gian đi làm thuê ở đây, Cường biết bà Võ Thị Beo, người làm vườn thuê cho ông Trần Văn Lạp, tại ấp 8, xã Lộc An có đeo dây chuyền vàng và thường ở nhà một mình nên nảy sinh ý định cướp. Khoảng 10h ngày 11/6/2013, Cường lấy 1 con dao Thái Lan tại nhà anh Thắng giấu trong túi quần rồi đi đến vườn tiêu ông Lạp. Tại đây, Cường đi vào nhà ông Lạp bằng lối cửa sau thì thấy bà Beo đang cắm nồi cơm điện ở bếp. Lúc này, bà Beo có hỏi Cường: “Không đi làm hả?” thì Cường trả lời: “Không có việc gì để làm”. Vài phút sau, trong lúc bà Beo đi vào phòng ngủ, Cường lén đi theo giật sợi dây chuyền từ phía sau, sau đó dùng tay bóp cổ và đẩy nạn nhân ngã xuống giường. Sau đó, Cường tiếp tục dùng con dao mang theo đâm chết nạn nhân rồi chiếm đoạt sợi dây chuyền cùng 2 chiếc điện thoại.

Trước khi tẩu thoát, Cường khép hờ cửa nhà rồi đem con dao gây án giấu vào bồn nước sinh hoạt của nhà ông Lạp. Riêng 2 chiếc điện thoại của nạn nhân, Cường giấu vào bụi tre ở mảnh vườn nhà bên cạnh. Sau đó, Cường ra tiệm Internet chơi. Đến 14h cùng ngày, Cường đi bộ về nhà anh Thắng nói dối ông ngoại ở quê chết nên về quê. Tuy nhiên, Cường không về quê mà đón xe về TP HCM bán sợi dây chuyền vàng cho một tiệm vàng ở quận Bình Tân được 2,2 triệu đồng, sau đó mới đón xe về miền Tây. Khi về đến xã Long Thạnh, huyện Giồng Riềng (Kiên Giang), Cường xuống xe và gọi điện hẹn gặp bạn gái ở một nhà nghỉ tại gần đó để tâm sự. Tại đây, Cường có kể lại sự việc cho người bạn gái biết và được khuyên nên ra Công an đầu thú nhưng Cường không đi. Đến ngày 18/6/2013, được cha mẹ vận động, Cường đã ra Công an đầu thú.

Với nội dung nêu trên, trước đó TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt Danh Cường mức án tử hình

H.Anh
.
.
.