Hung thủ sát hại người tình của vợ y án chung thân

Thứ Ba, 09/12/2014, 15:55
Ngày 9/12, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án tù chung thân bị cáo Đỗ Văn Hậu (32 tuổi, ngụ Tây Ninh) về tội “giết người”.

Theo bản án sơ thẩm, Đỗ Văn Hậu và chị Đỗ Ngọc Chi (31 tuổi) kết hôn với nhau từ năm 2006 và đã có 2 con chung. Dù đã có chồng nhưng từ năm 2012 Chi vẫn quan hệ tình cảm với Võ Hoàng Thành (38 tuổi) dẫn đến vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Đến tháng 2/2013, Chi bỏ về nhà cha mẹ ruột ở ấp Giồng Cả, xã Bình Minh, TP Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh) sinh sống và làm đơn xin ly hôn. Cuối tháng 8/2013, TAND thị xã Tây Ninh (nay là TP Tây Ninh) đã không chấp nhận đơn xin ly hôn của Chi với Hậu nên Chi quay về tiếp tục chung sống với chồng.

Đến tháng 1/2014, Chi tiếp tục bỏ về nhà cha mẹ ruột sinh sống nhưng cha ruột Chi không đồng ý. Vì vậy, Chi mượn nhà của bà Nguyễn Thị Hạnh ngụ gần nhà cha mẹ để ở. Trong thời gian này, Chi và Thành vẫn còn quan hệ với nhau. Biết được Thành hay có mặt nơi vợ ở nên khoảng 22h ngày 4/3/2014, Hậu đón xe taxi đến nhà Chi.

Bị cáo Hậu sau phiên xử.

Khi đến nơi, do cổng rào bị khóa nên Hậu chui qua cổng rào vào trong. Khi vào sát hông nhà, thấy đèn bên trong đã tắt, cửa trước chỉ khép hờ và nghe tiếng vợ và Thành nói chuyện. Thấy vậy, Hậu liền điện thoại cho chị vợ báo tin vợ đang ở chung với người khác và yêu cầu người này đến chứng kiến. Sau đó, Hậu điện thoại cho chị ruột mình nhờ báo Công an phường.

Đợi khoảng 30’ sau, Hậu cầm cây rựa mang theo chui vào nhà qua cửa hông nhà bếp. Nghe tiếng động, Thành từ nhà trên chạy xuống bếp thì bị Hậu chém trúng cổ. Chi chạy ra thì bị Hậu vung rựa chém vợ nhiều nhát khiến Hậu bất tỉnh ngay sau đó.

Hậu quả vụ án là Thành chết ngay tại hiện trường, còn Chi được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu nên thoát chết nhưng vẫn mang thương tật 42%.

Sau khi gây án, Hậu leo rào ra ngoài đi bộ về nhà. Đến 4h sáng hôm sau, Hậu ra Công an đầu thú.

A.Huy
.
.
.