Hung thủ giết người bị bắt sau 34 giờ gây án

Thứ Hai, 01/12/2014, 19:29
Khoảng 23h ngày 28/11/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Thắng nhận được tin báo của Đồn Công an Tằng Loỏng về vụ xô sát dẫn đến giết người tại Thôn Cù 1, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Ngay lập tức lực lượng Cảnh sát điều tra đã có mặt để khoanh vùng, xác định đối tượng gây án là Ngô Thành Dương (Sinh năm 1992) trú tại thôn Cù 1, là đối tượng đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, khoảng 22h 40 cùng ngày, Đào Xuân Sỹ (sinh năm 1978) trú tại tổ 5, thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng cùng một số người quen sau khi đi hát karaoke  đã đến quán đồ nướng của bà Nông Thị Đại ở thôn Cù 1 để ăn tối. Sau đó, Sỹ xin về trước để hôm sau đi làm. Nói xong Sỹ ra ngoài cửa quán và xảy ra mâu thuẫn với Ngô Thành Dương (tên gọi khác là Giang) đang đứng ở quán bên cạnh. Hai người xảy ra xô sát, sau đó Dương dùng dao nhọn (loại dao gọt hoa quả) đâm vào dưới xương đòn trái của Sỹ, khiến Sỹ tử vong ngay trên đường đi cấp cứu.

Đối tượng Ngô Thành Dương tại Cơ quan CSĐT CA huyện Bảo Thắng .

Sau khi gây án, Dương đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Lực lượng chức năng đã tiến hành truy bắt đồng thời kêu gọi Dương ra đầu thú nhưng Ngô Thành Dương vẫn ngoan cố và có ý định trốn vào miền Nam.

Cơ quan CSĐT  Công an huyện Bảo Thắng đã áp dụng các biện pháp đồng thời huy động lực lượng đến nhiều nơi mà đối tượng có thể lẩn trốn. Sau 34 giờ vây bắt gắt gao, đến khoảng 10h ngày 30/11, lực lượng chức năng đã bắt được Dương khi đối tượng này đang lẩn trốn tại nhà người quen.

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, Dương đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Thắng đã tạm giữ đối tượng để điều tra theo quy định của pháp Luật.

Thanh Tuấn
.
.
.