Hoãn xử vụ “siêu lừa” Huệ “taxi”

Thứ Bảy, 20/09/2014, 17:36
Do còn hàng loạt nhân chứng và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan vắng mặt, TAND TP Cần Thơ đã tuyên hoãn xử vụ “siêu lừa” Huệ “taxi”, trong khi sự có mặt của họ là cần thiết trog quá trình xét xử. Tòa tuyên bố xử lại vào ngày 29/9.

Theo lịch xét xử đã công bố, sáng 20/9, TAND TP Cần Thơ mở phiên xử sơ thẩm vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức với bị cáo đầu vụ là Trần Thị Bạch Huệ, tức Huệ “taxi” (36 tuổi), chủ DNTN Dịch vụ-Thương mại và Du lịch (DV-TM&DL) Thúy Nga.

Cùng hầu tòa còn có em gái của Huệ là Trần Thị Kim Luyến bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra, 4  cán bộ Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank), Chi nhánh Cần Thơ ra tòa và bị truy tố về tội “Vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, trong đó có Nguyễn Minh Bảo, Giám đốc phòng giao dịch Phú An và Nguyễn Phương Giang, Giám đốc phòng giao dịch An Nghiệp. Tổng số tiền mà Huệ “taxi” lừa đảo, chiếm đoạt của các bị hại gần 64,260 tỷ đồng, trong đó VietABank bị “nạn” trên 45,6 tỷ đồng và 600 chỉ vàng SJC… Tuy nhiên suốt từ 8h sáng cho đến 10h sáng 20/9, phiên tòa chưa thể khai diễn do còn có hàng loạt nhân chứng và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan vắng mặt. Sau đó, Tòa tuyên bố hoãn xử vì những người vắng mặt quá nhiều trong khi sự có mặt của họ là cần thiết trog quá trình xét xử. Tòa tuyên bố xử lại vào ngày 29/9.

Đối tượng Huệ “taxi” và Nguyễn Ngọc Nguyên Khánh.

Văn Đức
.
.
.