Hoãn phiên xử phúc thẩm Hoa hậu quý bà lừa đảo

Thứ Sáu, 30/12/2016, 09:57
Ngày 28-12, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Trương Thị Tuyết Nga (55 tuổi, Hoa hậu quý bà thành đạt năm 2009) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".


Trước khi bị bắt, bà Nga nguyên là Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Vũ Anh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng Vũ Lan, việc bà bị bắt từng gây xôn xao dư luận.

Được dẫn giải đến toà trong phiên xử phúc thẩm, bị cáo Nga có biểu hiện ngơ ngác như người bị tâm thần. Được biết, trước khi phiên phúc thẩm diễn ra, người thân của bà Tuyết Nga đã có đơn gửi lên TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đề nghị đưa bà đi giám định vì thời gian gần đây, bà Nga có những biểu hiện bị bệnh tâm thần.

Bị cáo Nga luôn có nét mặt ngo ngác, không bình thường khi được dẫn giải đến tòa.

Khoảng tháng 10-2007, Trương Thị Tuyết Nga thuê người vẽ thiết kế dự án Khu chung cư cao cấp - tháp văn phòng được đặt tên là Blue Sky Tower tại phường Bình Khánh, quận 2, TP Hồ Chí Minh để xin cấp phép. Hồ sơ xin cấp phép không được cơ quan chức năng chấp thuận.

Dù vậy, bà Nga vẫn cho người mang bản thiết kế dự án đi quảng cáo và sau đó bán cho bà D.M.L. (ngụ quận 3, TP Hồ Chí Minh) chiếm đoạt hơn 3,1 triệu USD. Bà Nga còn bị cáo buộc dùng 3.000m² đất thuộc dự án này bán cho ông M chiếm đoạt 1,45 tỷ đồng.

Xử sơ thẩm, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt bà Nga mức án 15 năm tù về tội "lừa đảo..." bà L. và buộc trả lại cho nạn nhân 3,1 triệu USD.

Đối với hành vi chiếm đoạt tiền của ông M., HĐXX cho rằng đây là giao dịch dân sự nên phía ngân hàng liên quan (do bà Nga đem giấy tờ khi đất này cầm cố cho ngân hàng) phải làm thủ tục trả lại cho ông. Đối với một số hành vi được cho là sai phạm khác của bà Nga, cơ quan tố tụng tách ra để điều tra riêng.

Sau phiên toà sơ thẩm, bà Nga đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. Tại phiên toà phúc thẩm, trong phần thủ tục, xét thấy người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa, một luật sư bào chữa cũng vắng mặt và xin hoãn phiên xử; đồng thời nhận thấy bị cáo không đảm bảo sức khoẻ nên sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định hoãn phiên toà.

A.Huy
.
.
.