Hình phạt nghiêm khắc cho kẻ định tước đoạt mạng sống của bạn gái

Thứ Tư, 25/09/2013, 13:30
Ngày 24/9, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Khánh, 25 tuổi, ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên 14 năm tù về tội giết người. Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc bị cáo phải bồi thường về dân sự cho bị hại theo luật định.

Theo cáo trạng, Khánh có quan hệ tình cảm với chị Dương Thị Huyên, 24 tuổi, ở cùng quê. Mối tình của họ kéo dài được bốn năm thì Huyên quyết định chia tay vì cho rằng, Khánh ham mê cờ bạc. Về phần Khánh, sau khi cố níu kéo tình cảm bất thành đã nảy sinh ý định sát hại bạn gái.

Trưa 22/4, Khánh cầm dao xông đến nơi làm việc của chị Huyên tại phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội. Thấy sự xuất hiện và thái độ bất thường của Khánh, Giám đốc của chị Huyên đã ngăn cản Khánh tại hành lang không cho gặp Huyên. Nhưng Khánh vẫn cố vượt qua sự ngăn cản để lao đến chỗ chị Huyên và dùng dao tấn công bạn gái liên tiếp với lý do “cô có bạn trai mới nên lấy cớ tôi ham cờ bạc để đòi chia tay”. Dù chị Huyên đã được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng hậu quả của từ hành vi bạo lực của Khánh đã khiến nạn nhân bị tổn hại 16% thương tích.

Bị cáo Khánh tại phiên xử.

Có mặt tại phiên xử, chị Huyên cho biết, trước ngày bị hành hung, Khánh đã nhiều lần nhắn tin, gọi điện đe dọa tính mạng của chị. Do hoang mang về những lời đe dọa của Khánh nên chị đã cắt liên lạc bằng điện thoại và tránh mặt Khánh để không xảy ra hậu quả xấu. “Tôi không ngờ rằng, người mà tôi đã một lòng yêu thương suốt thời gian dài lại có thể ra tay tàn độc với tôi như thế, chị Huyên trình bày. Khi HĐXX tiến hành thẩm vấn, bị cáo Khánh không thành khẩn thừa nhận hành vi tàn bạo của mình và cho rằng, mục đích của anh ta đến công ty gặp bạn gái chỉ để hàn gắn tình cảm chứ không có ý sát hại.

“Không có ý sát hại bạn gái, vậy bị cáo mang theo dao nhọn bên người và đâm liên tiếp vào bạn gái thì có thể hiểu thế nào đây?”, vị Chủ tọa lên tiếng. Bị cáo Khánh cúi mặt, nói lí nhí: “Thưa tòa, vì bị cáo còn nặng tình cảm nam nữ nhưng không được bạn gái ghi nhận nên mới hành xử nông nổi như thế”.

Bác bỏ lời biện minh của bị cáo, vị đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa luận tội: “Lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra đã thể hiện rõ rằng, vì không muốn chị Huyên có người con trai khác nên sau khi thực hiện hành vi sát hại chị Huyên, bị cáo sẽ tự tử để chung tình. Hành vi bị cáo cầm dao đâm quyết liệt chị Huyên cũng thể hiện rõ quyết tâm tước đoạt mạng sống của người đã có thời gian dài quan hệ tình cảm với mình. Việc chị Huyên không tử vong là ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo”. Trong phần tuyên án, HĐXX đã đồng tình quan điểm với vị đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố

Nguyễn Hưng
.
.
.