Hậu Giang: Bắt tạm giam cán bộ tham ô tiền chính sách

Thứ Bảy, 10/05/2014, 13:03

Chiều 9/5, Công an huyện Long Mỹ (Hậu Giang) phối hợp cùng Chi bộ Văn phòng Đảng ủy xã Vĩnh Thuận Đông (huyện Long Mỹ) tổ chức phiên họp bất thường công bố quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng, để các cơ quan bảo vệ pháp luật tiến hành bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Bùi Thanh Buôl (31 tuổi, ngụ ấp 1, xã Vĩnh Thuận Đông) để điều tra hành vi tham ô tài tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Bùi Thanh Buôl là cán bộ hợp đồng của Phòng LĐ-TB&XH huyện Long Mỹ và được UBND xã Vĩnh Thuận Đông phân công làm cán bộ phụ trách TB-XH xã từ năm 2006, với nhiệm vụ là cấp phát, chi ứng tiền cho gia đình chính sách và đối tượng bảo trợ xã hội. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, từ năm 2010 đến năm 2013, lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao, Buôl đã dùng thủ đoạn kê khống đối tượng thờ cúng liệt sĩ; không cấp phát, chi trả tiền cho đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội mà ký khống để quyết toán chiếm đoạt số tiền trên 42 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Đối tượng Buôl.

Trước đó, khi phát hiện sai phạm của ông Buôl, UBND xã Vĩnh Thuận Đông đã chuyển ông này về công tác tại Văn phòng Đảng ủy xã cho tới khi bị bắt.

V.Đức
.
.
.