Hạt trưởng Kiểm lâm thuê xe chở gỗ lậu

Thứ Sáu, 05/06/2015, 06:55
Ngày 4/6, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã điều tra làm rõ một vụ mua bán, vận chuyển gỗ lậu quy mô lớn.

Người mua số gỗ phi pháp này là ông Bùi Quang Linh (44 tuổi, trú khóm Vinh Quang, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị), là Hạt trưởng Kiểm lâm huyện Vĩnh Linh.

Theo hồ sơ điều tra, ngày 23/5, Công an tỉnh Quảng Trị đã bắt giữ xe tải BKS 74C- 036.39 do lái xe Đỗ Mạnh Linh (27 tuổi, trú khóm Vinh Quang, Hồ Xá) điều khiển lưu thông trong nội thị Hồ Xá, trên xe có 7 súc gỗ không có giấy tờ hợp lệ, không có dấu búa kiểm lâm.

Linh khai nhận đã được ông Bùi Quang Linh thuê vận chuyển số gỗ trên. Điều tra mở rộng vụ việc, ngày 30/5, Công an tỉnh Quảng Trị đã phát hiện một bãi tập kết gỗ lậu ở thị trấn Hồ Xá với nhiều súc gỗ được cất giấu tại đây.

Tại bãi tập kết gỗ lậu này, người trông coi bãi gỗ đã khai nhận, số gỗ trên do ông Bùi Quang Linh gửi(!?).

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã tổ chức đối chất sự việc, ông Bùi Quang Linh đã thừa nhận toàn bộ số gỗ trên là của ông, nhưng phân bua rằng ông “mua giùm” một người bạn (!?). Hiện tại, Công an tỉnh Quảng Trị đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Thanh Bình
.
.
.