“Hành trình” trốn truy nã của Hoàng “cu mít”

Thứ Sáu, 01/08/2014, 16:18
Một đối tượng hình sự nguy hiểm chuyên đòi nợ thuê, tổ chức đánh bạc và cho vay nặng lãi ở Hải Phòng, sau khi phạm tội dạt vào TP Hồ Chí Minh làm “đại ca” trong một băng tội phạm lớn. Vừa qua y bị Công an TP Hải Phòng phối hợp với Cục truy nã tội phạm và Công an TP Hồ Chí Minh bắt gọn.
>> Giang hồ vác súng đi "nói chuyện phải quấy"

Đúng 12h00’ ngày 31/7/2014, chiếc phi cơ Airbus của hãng hàng không Vietnam Airlines hạ cánh xuống sân bay Cát Bi, thành phố Hải Phòng. Hành khách cuối cùng bước xuống sân ga mang trên tay chiếc khóa “số 8”, bước lầm lũi trong sự giám sát chặt chẽ của tổ trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an thành phố.

Điều đặc biệt, khi “vị khách” này vừa bước xuống sân bay, không ít người có mặt nhận ra đó chính là Nguyễn Văn Hoàng (tức “cu mít”), 25 tuổi, ĐKNKTT số 33/23/199 Tô Hiệu, quận Lê Chân, Hải Phòng, một trong những tên tội phạm có “số má” tại đất Cảng, chuyên đòi nợ thuê, tổ chức đánh bạc và cho vay nặng lãi. Với ngón nghề bất hợp pháp, hiện trong tay y có cả bạc tỷ.

Sới bạc của Hoàng “cu mít” mặc dù được ngụy trang và hoạt động với thủ đoạn tinh vi, song tháng 2/2014 cũng đã bị Công an quận Kiến An, Hải Phòng triệt phá. Hoàng “cu mít” ranh ma hơn đồng bọn nên tẩu thoát và trốn biệt tăm từ ngày ấy.

Trở lại trang hồ sơ về hoạt động của Hoàng “cu mít”, xét thấy đây là một đối tượng đặc biệt nguy hiểm, Đại tá Đào Đình Hưng, Trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP Hải Phòng, đã giao cho Đội 2 xây dựng kế hoạch, quyết tâm bắt đối tượng. Qua một loạt các biện pháp nghiệp vụ, Đội 2 xác định Hoàng “cu mít” trốn vào thành phố Hồ Chí Minh.

Tại đây, mặc dù nhỏ con, nhưng với bản chất côn đồ hung hãn và gian manh, một băng nhóm tội phạm lớn ở TP Hồ Chí Minh đã kết nạp Hoàng “cu mít” vào băng, cầm đầu một nhánh khoảng trên chục đàn em và tên này đã trở thành cánh tay đắc lực của băng tội phạm.

Đầu tháng 7, tổ công tác Đội 2 do Đại úy Nguyễn Xuân Dũng chỉ huy được lệnh lên đường. Các trinh sát sau hàng chục ngày phối hợp với Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (TNTP) B - Bộ Công an và Công an TP Hồ Chí Minh, đã xác minh, tìm ra nơi ẩn náu và quy luật hoạt động của Hoàng “cu mít”.

Rất nhiều khó khăn đặt ra cho trinh sát bởi đối tượng luôn luôn thay đổi địa điểm trú thân. Hễ cứ có dấu hiệu gì cảm thấy không yên tâm, là đối tượng lại di chuyển nơi ẩn náu, thậm chí có ngày y di chuyển tới 5 lần. Tuy nhiên lực lượng truy bắt đã lường trước, có kế hoạch rất cụ thể và ngày một tiếp cận mục tiêu để lựa chọn thời điểm thích hợp, an toàn nhất cho hành động.

Hồi 9h30’ ngày 26/7, tại một quán cà phê lớn ở phường 9, quận 4, TP Hồ Chí Minh, tổ công tác có sự giúp sức của Cục Cảnh sát TNTP và Công an phường 9, đã bất ngờ bắt gọn Hoàng “cu mít” mà đàn em của y cảnh giới ngoài đường vẫn không hề hay biết.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Hoàng (tức “cu mít”) đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như nội dung trong quyết định khởi tố bị can của cơ quan CSĐT

Quốc Phòng - Văn Thịnh
.
.
.