Hành khách nước ngoài quấn ma túy vào chân “đi”qua sân bay lãnh án

Thứ Năm, 11/09/2014, 08:39
Ngày 10/9, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt De Santos Kevin William (51, quốc tịch Úc) 15 năm tù về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, chiều 9/8/2013, Đội an ninh soi chiếu quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất phối hợp với đội thủ tục hành lý và đội kiểm soát ma túy Chi cục hải quan TP.HCM kiểm tra và phát hiện bắt giữ hành khách De Santos Kevin William đi trên chuyến bay về Úc có hành vi cất giấu ma túy trong người. Tang vật thu giữ là 2 gói ma túy đá cân nặng trên 884 gam được quấn băng keo quanh hai cẳng chân của hành khách này.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa, William khai nhận là nhân viên bất động sản tại Úc. Do cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc nên William từng bị trầm cảm nặng và sử dụng ma túy tổng hợp.

Bị cáo tại tòa .

Đầu tháng 7/2013, do thiếu nợ 2.000 đô la Úc tiền sơn nhà nhưng không có khả năng chi trả, William nhận lời Black Duck sang Việt Nam nhận ma túy để vận chuyển về Úc, sẽ được trả công 2.000 đô la Úc. Để có tiền trả nợ, William đồng ý.

Đến ngày 3/8/2013, William đi máy bay đến VN và được đồng bọn của Black Duck đưa về khách sạn. Sau khi nhận ma túy từ Black Duck, William được hướng dẫn quấn vào chân để không bị phát hiện. Chiều ngày 9/8/2013, William ra sân bay về Úc thì bị phát hiện bắt giữ như đã nói ở trên

H.Anh
.
.
.