Hàng trăm công nhân mất tiền tỷ vì bị giật hụi ở Đồng Nai

Chủ Nhật, 17/05/2020, 16:54
Hàng trăm công nhân ở Đồng Nai như ngồi trên đống lửa khi chủ hụi bỏ trốn và không liên lạc được. Trước việc số tiền dành dụm nhiều năm làm công nhân có nguy cơ mất trắng, nhiều công nhân đang hết sức lo lắng...

Là công nhân tại KCN Thạnh Phú ở huyện Vĩnh Cửu, những ngày qua chị Trịnh Thị Hương luôn trong tâm trạng bần thần không ăn không ngủ được khi số tiền lên tới hơn 100 triệu đồng có nguy bị mất trắng. Chị Hương cho biết, sau khi tham gia chơi hụi với thời gian dài, đang gần đến lượt mình hốt hụi bất ngờ chủ hụi trốn và không thể liên lạc được. 

Công nhân tập trung lập danh sách những người bị giựt hụi.

Không chỉ trường hợp chị Hương mà hàng trăm công nhân tại một một doanh nghiệp tại KCN Thạnh Phú giới thiệu nhau theo hụi mấy năm nay cũng như ngồi trên đống lửa trước nguy cơ bị mất trắng số tiền dành dụm nhiều năm.

Trong đó chỉ riêng số công nhân cùng 1 công ty đóng tại KCN Thạnh Phú rủ nhau cùng tham gia chơi hụi, số tiền bị chủ hụi ẵm bỏ trốn đã lên tới hàng tỷ đồng. Những công nhân này cho biết, chủ hụi bỏ trốn là Võ Oanh Lệ Hằng, SN 1978, ngụ tại ấp 5, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu. Người  này từng làm cùng công ty tại KCN Thạnh Phú. 

Chị Nguyễn Thị Hà cũng là nạn nhân bị giựt hụi cho biết, nhiều công nhân phải gom góp từng đồng trong nhiều năm để đóng hụi với hy vọng sẽ gom góp dược một khoản tiền kha khá, nay chủ hụi chạy mất, mọi hy vọng bỗng chốc tan biến. Giờ chỉ mong lấy được tiền, ít nhất thì cũng phải đưa ra pháp luật để trừng trị để những người khách không bị lừa như vậy. 

Tương tự, chị Lê Thị Yên - một nạn nhân khác cho hay, việc chơi hụi  đã kéo dài nhiều năm, giờ chủ hụi bỏ trốn biệt tích nên nhiều công nhân rất hoang mang. Khi chơi hụi chỉ có một mẫu giấy ghi số tiền đóng hàng tháng và tổng số tiền nhân lên theo kỳ giữa chủ hụi và người chơi hụi theo từng dây chứ không có bất kỳ việc xác nhận nào về pháp lý. Hiện những công nhân này đã lập danh sách, thống kê số tiền đã đóng trình báo cơ quan chức năng vào cuộc truy tìm chủ hụi.

Trước thông tin trên, ngày 17-5 Công an huyện Vĩnh Cứu và Phòng An ninh Kinh tế - Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã  vào cuộc xác minh vụ việc. Công an xã Thạnh Phú đã xuống nhà bà Võ Oanh Lệ Hằng để xác minh. Tuy nhiên, bà Hằng đã bỏ trốn khỏi địa phương từ nhiều ngày qua. 

Công an xã Thạnh Phú cũng đã liên hệ với một số nạn nhân bị giật hụi để nắm thông tin vụ việc, khẩn trương phối hợp với lực lượng nghiệp vụ của Công an huyện Vĩnh Cửu và Công an tỉnh Đồng Nai để xác minh, làm rõ. 


Ngọc Sơn
.
.
.