Hàng loạt vụ trọng án nhói lòng vì ghen

Thứ Sáu, 10/06/2016, 09:22
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Nhật Trường (40 tuổi, ngụ xã Phú Ninh, huyện Tam Nông) để điều tra về hành vi giết người.

Khoảng năm 2008, Trường làm công nhân tại TP Hồ Chí Minh và quen biết, chung sống như vợ chồng với chị Nguyễn Thị Cẩm V (28 tuổi, ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu). Sau đó, Trường dẫn chị V về quê nhà. Chung sống một thời gian, chị V dứt áo ra đi, để lại con trai (năm nay gần 8 tuổi) cho chồng nuôi dưỡng. Hàng ngày, Trường đi làm bốc vác cho nhà máy xay lúa, kiếm tiền nuôi con và chăm sóc mẹ già. Thời gian này, chị V đi bước nữa với người đàn ông khác nhưng cũng không hạnh phúc. Hơn nửa tháng trước, chị V tìm về quê Trường ở nhờ nhà người quen và thường lui tới thăm con.

Lâu ngày gặp lại, Trường và vợ cũ có qua lại hỏi thăm nhau. Tối 26-5, Trường đi nhậu về đến nhà thì phát hiện chị V ngồi nhậu chung với Nguyễn Nhật T (37 tuổi) tại quán Diễm (xã Phú Ninh). Nhìn thấy chị V có động tác cười nói, “đụng tay, đụng chân” với anh T nên Trường kiếm cớ gây sự. Thấy Trường đã uống rượu, cả nhóm lo sợ có chuyện không hay nên chuyển địa điểm đến trước cổng Trường Tiểu học Phú Ninh B nhậu tiếp. 

Gia đình phút chốc rơi vào bi kịch tàn khốc, 3 người tử vong ở An Giang.

Đến khuya, Trường bất ngờ cùng với 2 người bạn chạy xe máy đến. Trường nói bạn bật sáng đèn xe, rọi thẳng vào chỗ cả nhóm đang nhậu “để xem thằng nào”. Lúc này, anh T nói vọng ra: “Tao nè Trường”. Vừa dứt câu, Trường bất ngờ cầm dao lao tới đâm nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Trường bị tạm giữ để điều tra. Con trai gây án giết người, bà Phạm Thị Kiểm (mẹ ruột Trường) ngày nào cũng mang “thân già” đến nhà nạn nhân lạy lục, mong được tha thứ. Nhà nghèo, không tấc đất cắm dùi. Thời gian Trường đi làm, bà Kiểm còn có tiền đong gạo sống qua ngày. Nhưng từ ngày Trường bị tạm giữ, hai bà cháu phải đi hái ớt thuê, nhặt ve chai sống lay lắt trong căn nhà xập xệ, ngày nắng thì nóng còn mưa thì dột. 

“Con V về lần này cũng có ý hàn gắn lại với thằng Trường. Có thể vì chuyện này, mà thằng Trường ghen tuông. Chuyện vui chưa thấy đâu, chuyện buồn đã xảy ra. Nhà đã nghèo, giờ nó còn gây tội lớn. Mấy bữa trước, con V đòi bắt con nhưng tôi nhất quyết không đồng ý. Giờ còn 2 bà cháu phải nương tựa với nhau mà sống”, bà Kiểm nói trong nước mắt.

Từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6-2016, tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và An Giang xảy ra hàng loạt vụ trọng án nhói lòng liên quan đến chuyện tình cảm. Đầu năm 2016, Lê Văn Nhỏ (62 tuổi, ngụ huyện An Minh) chung sống như vợ chồng với Trần Thị Tuyết Mai (49 tuổi). Rạng sáng 3-6 vừa qua, do ghen tuông, người đàn ông này dùng hung khí tấn công người từng “đầu ấp tay gối” với mình, dẫn đến tử vong. Gây án xong, hung thủ toan tự vẫn nhưng được phát hiện và đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời. 

Trên địa bàn huyện An Phú (tỉnh An Giang) cũng đã xảy ra vụ cha ruột ôm con trai 7 tuổi tẩm xăng châm lửa đốt dẫn đến tử vong vì vợ bỏ về nhà cha mẹ ruột. Nạn nhân là anh Nhan Văn Trọng (28 tuổi) và con trai là Nhan Văn Hữu.

Chị Đoàn Thị D. (27 tuổi, vợ Trọng) kể thời gian gần đây, Trọng thường nhậu nhẹt và hay ghen tuông vô cớ nên chị về nhà cha mẹ ruột sống. Chiều 23-5, Trọng chở con trai tìm đến rồi bất ngờ ra sau ruộng bắp, châm lửa đốt. 

Gần đây nhất, như Báo CAND đã thông tin, sáng 5-6, anh Nguyễn Xuân Bình (31 tuổi), cựu tuyển thủ bóng đá được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ cùng với 2 con gái (cháu lớn 8 tuổi, cháu nhỏ 4 tuổi) tại nhà riêng ở TP Long Xuyên (tỉnh An Giang). 

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra tìm thấy bức thư tuyệt mệnh nghi do anh Bình viết trước khi tìm đến cái chết thể hiện nội dung vợ chồng lục đục chuyện tình cảm… 

Các vụ việc liên tiếp xảy ra, gây tang thương cho gia đình và nhiều hệ lụy cho xã hội.

Văn VĨnh
.
.
.