Hám làm giàu bất chính, nữ giáo viên trở thành 'trùm' ma túy

Thứ Năm, 13/08/2015, 16:29
Nguyễn Thị Thắm, 31 tuổi, ở quận Hà Đông, Hà Nội nguyên là giáo viên một trường trên địa bàn quận Hà Đông. Vì mục đích làm giàu bất chính, Thắm câu kết với Sồng A Sớ (35 tuổi, ở xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La) và Mùa A Thu (24 tuổi, ở xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La) mua bán trái phép chất ma túy. Ngày 13/ 8, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này.

Theo cáo trạng, trưa 10/11/2013, tại đường vào nghĩa trang xã Hòa Xá, huyện Ứng Hòa (Hà Nội), cơ quan Công an phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ kiểm tra và bắt quả tang Thắm tàng trữ bốn bánh heroin, có trọng lượng 1364,6 gam. Quá trình điều tra xác định, có một người đàn ông ở Lạng Sơn (chưa rõ lai lịch) gọi điện cho Thắm hỏi mua bốn bánh heroin.

Thắm đồng ý bán với giá 185 triệu đồng một bánh. Thắm tìm được số điện thoại của Sớ trong sim điện thoại cũ của người chồng đang thi hành án tù vì tội mua bán trái phép chất ma túy để hỏi mua heroin. Sau đó, Thắm và Sồng thỏa thuận giá 170 triệu đồng một bánh.

Sớ, Thắm và Thu tại phiên xử.

Đêm 9/11/ 2013, Sớ mang bốn bánh heroin từ Sơn Là về Hà Nội. Đến địa phận huyện Lương Sơn (Hòa Bình), Sớ gọi điện cho Thắm bảo ra đầu cầu Mai Lĩnh, quận Hà Đông nhận hàng. Một lúc sau, Thắm đi xe máy ra chỗ hẹn để nhận hàng và giấu heroin vào cốp xe máy rồi đi về nhà. Mở rộng điều tra, cơ quan Công an bắt thêm Sớ và Thu khi hai đối tượng này đang chờ lấy tiền bốn bánh heroin đã bán cho Thắm. Tại cơ quan điều tra, Sớ khai nhận thêm, ngoài phi vụ làm ăn với Thắm, anh ta còn buôn hồng phiến từ Hòa Bình về Bắc Ninh.

Ngày 11/ 11/ 2013, Sớ mang theo 20 túi hồng phiến vận chuyển đến Bắc Ninh giao cho bạn hàng. Tiện đường, Sớ vận chuyển thuê cho một người đàn ông chưa rõ lai lịch ở Hòa Bình 30 bánh heroin từ Hòa Bình về Hải Dương. Sớ giấu cả hồng phiến và 30 bánh heroin vào  thùng xe ô tô tải để vận chuyển về Hà Nội. Do không biết chữ nên Sớ rủ thêm Thu đi cùng để chỉ đường. Sớ hứa sẽ chia cho Thu tiền lợi nhuận nên Thu đồng ý.

Xác định hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX tuyên phạt bị cáo: Sớ tử hình, Thắm 20 năm tù giam và Thu 20 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy. Đây là hình phạt xứng đáng dành cho hành vi phạm tội của các bị cáo.

Nguyễn Hưng
.
.
.