Hai thiếu nữ bị lừa bán qua Trung Quốc đã trở về

Thứ Năm, 14/05/2015, 10:36
Sau 2 tháng mất tích, chị Nguyễn Thị Ngọc H. (20 tuổi) và Lê Ngọc Tr. (19 tuổi, cùng ngụ xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) đã trở về nhà. Đây là 2 thiếu nữ nghi bị bán qua Trung Quốc được gia đình đến trình báo Công an thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) xác minh, tìm kiếm vào giữa tháng 4/2015 vừa qua.

Theo trình bày của chị Nguyễn Thị Hồng O. (mẹ ruột của H.), khoảng đầu tháng 4/2015, H. và Tr. lên phòng trọ của người thân đang sống ở khu phố Đồng An (phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An) nhờ tìm việc.

Tại đây, có một người là dì Bảy hứa sẽ giúp đỡ cho H. và Tr. ra Hà Nội làm công việc massage. Ban đầu, gia đình phân vân không cho H. và Tr. làm công việc nhạy cảm này. Sau vì tin tưởng dì Bảy, gia đình đã đồng ý cho cả 2 ra Hà Nội.

H. kể lại những ngày tủi nhục bị lừa bán qua Trung Quốc.

Chiều 8/4, có 2 người phụ nữ tên Trinh (được cho là con gái nuôi dì Bảy) và Chính đến phòng trọ, đón H. và Tr. bằng xe taxi. Suốt mấy ngày sau đó, gia đình mất liên lạc với H. và Tr., điện thoại cũng trong tình trạng ngoài khu vực phủ sóng. Ba ngày sau, người dì của H. nhận được điện thoại của cháu gọi từ nước ngoài, khóc: “Dì kêu bà Chính qua Trung Quốc chuộc con về, con đang bị người ta nhốt từ hôm đi đến giờ”. Nói xong, H. tắt máy. Sau đó, gia đình cố liên lạc với H. nhưng không thành.

Nghi cháu bị sập bẫy buôn người, mẹ của cháu H. đã đến Công an huyện Long Hồ trình báo toàn bộ sự việc. Trinh và Chính cũng được cơ quan Công an mời đến làm việc. Hai người phụ nữ này trình bày, có quen một người đàn ông tên Sang, hứa lo giúp H. và Tr. qua biên giới phía Bắc làm massage. Khi đón H. và Tr. tại phòng trọ, Trinh và Chính đã đưa đến sân bay Tân Sơn Nhất bàn giao cho Sang rồi quay về. Từ đó, Trinh và Chính không biết việc đưa hai cô gái sang Trung Quốc(?).

Bà O. cho biết, ngày 7/5 vừa qua, H. và Tr. gọi về thông báo cho gia đình là được nhóm người ở Trung Quốc thả ra và đã về đến Hà Nội, đang chờ lên máy bay về TP Hồ Chí Minh. Sau đó, bà O. cùng người thân đến sân bay Tân Sơn Nhất đón H. và Tr. về nhà. Theo lời của H. kể, cô bị bán sang Trung Quốc với giá 9 vạn tệ và đi theo đường tiểu ngạch đến một khu nhà trọ thuộc Giang Nam (Trung Quốc).

Tại đây, H. và Tr. bị ép phải làm gái massage, phục vụ khách làng chơi. Nếu cả 2 không đáp ứng yêu cầu của bọn chúng thì sẽ bị bỏ đói và đánh đập tàn nhẫn.

“Em cũng từng bị đánh đập đến 4 lần và phải làm việc theo yêu cầu của bọn chúng từ sáng sớm đến chiều tối. Tiền kiếm được, tụi em cũng không được nhận mà bị quản lý lấy hết. Tụi em về tới nhà, trong túi cũng không có đồng nào”, H. nói. Cũng theo lời H., trong thời gian ở Trung Quốc, H. và Tr. bị người phụ nữ tên Thanh (được cho là em của Sang) quản lý rất chặt. Nhưng bất ngờ đến ngày 6/5, người phụ nữ này nói H. và Tr. gom đồ đạc, cho một ít tiền hướng dẫn đón xe và theo đường tiểu ngạch về lại Việt Nam. Khi về đến nơi, H. và Tr. cũng đã đến Công an thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) trình báo lại toàn bộ sự việc.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ.

Văn Vĩnh
.
.
.