Hai phụ nữ ‘ôm’ 1kg ma túy đi tiêu thụ

Thứ Hai, 21/09/2015, 08:51
Ngày 20/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nông Thị Phượng, 52 tuổi và Nông Thị Huệ, 30 tuổi, đều trú ở Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, về hành vi "mua bán trái phép chất ma túy".

Từ thông tin thu thập được, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với Công an phường Hàng Đào đã kiểm tra phòng 501 tại một khách sạn thuộc quận Hoàn Kiếm và phát hiện trong phòng có 3 phụ nữ gồm: Nông Thị Phượng, Nông Thị Huệ và Nông Thị Mai Phương.

Tổ công tác thu giữ của Phượng 1 túi nilon loại lớn bên trong chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy. Qua giám định, số lượng chất bột màu trắng trên là ma túy có trọng lượng lên tới gần 1kg. Ngoài ra, Công an Quận Hoàn Kiếm còn thu giữ 4 điện thoại di động và hơn 11 triệu đồng.

Đối tượng Huệ và Phượng (từ trái sang) cùng tang vật.

Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tương khai nhận vào ngày 14/9, Huệ đã mua số ma túy trên của một người Trung Quốc với giá 175 triệu đồng. Sau đó, Phượng bàn với Huệ mang xuống Hà Nội để tiêu thụ. Tuy nhiên, chúng chưa kịp giao dịch đã bị Công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ. Về Nông Thị Mai Phương, Công an quận Hoàn Kiếm xác định là con gái của Phượng. 

Sau khi mẹ từ Cao Bằng xuống Hà Nội, Phương ra bến xe khách Mỹ Đình đón mẹ về nơi ở của mình để nghỉ ngơi. Trên đường đi, Phượng có điện thoại và yêu cầu con gái chở về khách sạn. Việc mua bán ma túy của mẹ, Phương không hề biết và không liên quan.

Công an Quận Hoàn Kiếm còn xác định Phượng từng là giáo viên mầm non, còn Huệ cũng từng là cán bộ Công ty Cổ phần du lịch Cao Bằng.

Đào Minh
.
.
.