Hai lần về nhà lấy dao để truy sát hàng xóm

Thứ Hai, 20/04/2015, 14:03
Ngày 20/4, tại trụ sở TAND tỉnh Đắk Lắk, TAND tối cao tại Đà Nẵng đã chấp nhận một phần kháng cáo đề nghị tăng bồi thường của bị hại, giữ nguyên mức hình phạt 20 năm tù của bản án sơ thẩm đối với Lê Vũ Hội (22 tuổi, trú thôn 6, xã Ia Rvê, huyện Ea Súp) về các tội “Giết người và cố ý gây thương tích”.

Theo bản án sơ thẩm, vào khoảng 15h chiều 21/9/2014, tại nhà anh Đoàn Văn Quý (23 tuổi, trú cùng thôn với Hội) có tổ chức ăn nhậu và Hội cũng là một trong những khách mời của gia đình anh Quý. Trong lúc mọi người đang ngồi nhậu, Lê Vũ Hội bỏ xuống bếp bắt gặp chị Lê Thị Hồng Mơ (vợ anh Quý) đang cho con bú nên dở trò sàm sỡ.

Ngay lúc này, ông Đoàn Văn Nhiều (bố đẻ của anh Quý) đi vào bắt gặp nên đã nói lại cho anh Quý biết. Anh Quý liền xuống bếp lôi Hội ra ngoài, đuổi về. Bực tức, Hội chạy về nhà lấy ra một con dao nhọn quay lại đuổi đánh và chém anh Quý vào vai. Anh Quý bỏ chạy. Con dao Hội cầm đã được ông Phan Văn Hết (trú cùng thôn) thu giữ.    

Bị cáo Lê Vũ Hội tại phiên tòa phúc thẩm sáng ngày 20/4.

Khoảng 15’ sau, trên đường về nhà, Hội gặp anh Võ Minh Quốc Sơn (17 tuổi, trú cùng xóm), 2 người lại to tiếng, Hội chạy về nhà cầm theo một con dao sang nhà anh Sơn để gây sự. Trong lúc xô xát, Hội cầm dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người anh Sơn khiến nạn nhân ngã gục tại chỗ.

Hội bị người dân bắt giữ giao cho Công an. Riêng anh Sơn được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 8/1/2015, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Vũ Hội 20 năm tù về tội giết người, 1 năm tù về tội cố ý gây thương tích, tổng chung hình phạt 21 năm tù.

Ngoài hình phạt tù, buộc bị cáo phải bồi thường hơn 86 triệu đồng tiền thiệt hại cho các bị hại. Sau khi bản án có hiệu lực, gia đình bị hại đã kháng cáo đề nghị tăng hình phạt tù và tăng tiền bồi thường thiệt hại.

Tuy nhiên, HĐXX đã bác phần xin tăng hình phạt tù, chấp nhận tăng các khoản bồi thường.

Văn Thành
.
.
.