Hai án tử hình trong đường dây ma tuý xuyên Việt

Thứ Ba, 10/04/2018, 15:14

Ngày 10-4, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm đã chấp nhận một phần kháng nghị của VKS, tăng hình phạt Trần Mạnh Hùng (30 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) từ chung thân lên tử hình và Nguyễn Minh Hùng (26 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) từ 20 năm lên tù chung thân cùng về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".


Liên quan đến vụ án, HĐXX đã bác kháng cáo của các bị cáo cũng như kháng nghị của VKS, giữ nguyên mức hình phạt trước đó bản án sơ thẩm đã tuyên phạt Đỗ Xuân Lôi (35 tuổi, ngụ tỉnh Thừa Thiên Huế) mức án tử hình về các tội "Mua bán trái phép chất ma túy", "Tàng trữ trái phép chất ma túy" và "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng". Bị cáo Trương Ngọc Huân (25 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) tù chung thân và các bị cáo còn lại từ 20 đến 30 năm tù cùng về các tội danh "Mua bán trái phép chất ma túy" và "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng". 

Bị cáo Đỗ Xuân Lôi tại toà

Theo án sơ thẩm, Đỗ Xuân Lôi là con nghiện ma tuý, từng có tiền án. Sau khi ra tù, khoảng tháng 5-2014, Lôi đến thị xã Thuận An (Bình Dương) sinh sống bằng nhiều nghề khác nhau.

Do muốn có nhiều tiền để tiêu xài, đến tháng 4-2015, Lôi liên hệ với nhiều đối tượng mua ma túy từ Hải Phòng về để bán lẻ và phân phối cho các đầu mối ở Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai…  mỗi lần thường từ 1kg - 3,5kg.

Theo đó, từ tháng 8 đến giữa tháng 9-2015, Lôi đã mua bán và vận chuyển 7,5 kh ma tuý từ Hải Phòng về Bình Dương. Khi ma tuý vào đến Bình Dương, Lôi cùng nhóm đàn em phân chia thành từng gói nhỏ có trọng lượng từ 50g – 100g để bán cho người mua qua điện thoại hoặc giao trực tiếp.

Sau một thời gian hoạt động, ngày 15-9-2015, đường dây mua bán cái chết trắng của Lôi đã bị Công an tỉnh Bình Dương triệt phá. Lôi cùng 7 đàn em bị bắt giữ cùng số lượng 820g ma túy tổng hợp, 3 khẩu súng, 1 xe ô tô, 8 xe máy, 1 máy tính xách tay, 8 điện thoại di động cùng nhiều vật dụng liên quan tới vụ án.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.