Hai án tử hình cho những kẻ giết ông chủ tiệm vàng

Thứ Năm, 23/04/2015, 14:40
Lợi dụng quan hệ đồng tính để ngủ lại, Long và Anh đã giết ông Học, cướp toàn bộ số tiền, vàng tổng trị giá khoảng 2,8 tỉ đồng rồi tẩu thoát.

Bản án phúc thẩm, TAND Tối cao tại TP.HCM xử ngày 23/4 đã tuyên phạt Nguyễn Văn Long (23 tuổi) và Phạm Ngọc Anh (24 tuổi, cùng ngụ Đắc Lắc)) mức án tử hình, Nguyễn Văn Tốt (21 tuổi, ngụ Ninh Bình) 20 năm tù về 2 tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Các bị cáo tại phiên xử.

Ngoài tội danh trên, riêng Phạm Ngọc Anh còn bị xử phạt 1 năm tù về tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" do trước đó có hành vi chiếm đoạt xe gắn máy của người bạn, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Long có quan hệ đồng tính với ông Nguyễn Hiếu Học (45 tuổi), chủ tiệm vàng Hiếu Học, thuộc thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom (Đồng Nai).

Khi biết hằng đêm chỉ có một mình ông Học ngủ tại tiệm vàng để trông coi nên Long nảy sinh ý định giết chết nạn nhân để cướp tài sản.

Để thực hiện ý định, Long rủ thêm Anh và Tốt. Khoảng 23h ngày 26/8, Long gọi điện cho ông Học hẹn đến nhà và ở lại qua đêm. Sau khi nghe ông Học đồng ý, Long kêu Tốt chuẩn bị dao rồi cùng Anh đến tiệm vàng.

Trong đêm, Long và Anh đã giết ông Học, cướp toàn bộ số tiền, vàng, ngoại tệ và xe máy (tổng trị giá khoảng 2,8 tỉ đồng) rồi tẩu thoát.

Trong vụ án này, dù không trực tiếp tham gia nhưng Tốt được Long rủ tham gia từ lúc ban đầu. Tốt cũng chính là người lấy dao đưa cho Long gây án.

Dù không được Long và Anh chia tiền nhưng sau khi biết Long, Anh cướp được nhiều tài sản, Tốt đã chủ động nhắn tin xin tiền các đối tượng này.

A.Huy
.
.
.