Hải Phòng: Hai ngày bắt 2 đối tượng truy nã nguy hiểm

Thứ Ba, 05/05/2015, 15:19
15h30 ngày 4/5 tổ công tác thuộc Đội 9, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Hải Phòng đã bắt Dương Đức Nam, 21 tuổi là đối tượng nguy hiểm bị Công an quận Kiến An truy nã từ tháng 9/2014 về hành vi cướp giật tài sản.

Theo tài liệu điều tra, Dương Đức Nam - ĐKTT xã Quang Trung, huyện An Lão, TP Hải Phòng là đối tượng cộm cán trong một ổ nhóm đã từng gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản trên địa bàn thành phố. Tháng 9/2014 sau khi đồng bọn bị bắt Nam đã nhanh chân tẩu thoát, bỏ lên Phú Thọ làm thuê cho tàu vận tải chở xi măng.

Đến đầu tháng 5/2015 Nam quay về Hải Phòng, nhằm móc nối với một số đồng đảng để tiếp tục đi cướp giật. Chiều 4/5, Nam được 1 đối tượng khác chở xe máy đến đường tàu thuộc quận Lê Chân để mua ma túy. Sau đó quay về đến bến xe Niệm Nghĩa thì bị trinh sát Đội 9 phát hiện. Nam chạy vào một cửa hàng vàng lẩn trốn.

Để đảm bảo an toàn cho người dân các trinh sát đã khéo léo dụ cho Nam chạy vào một ngõ hẻm và nổ súng cảnh cáo, buộc Nam phải qui hàng. Dương Đức Nam đã được bàn giao cho công an quận Kiến An tiếp tục điều tra xử lý.

Trước đó vào 19h ngày 3/5, tại đường Võ Thị Sáu quận Ngô Quyền, các trinh sát Đội 9 đã bắt gọn Nguyễn Phước Long, 24 tuổi, trú tại ngõ 278 Đà Nẵng, quận Ngô Quyền. Long là một đối tượng nguy hiểm trong ổ nhóm Tộ Tích là ổ nhóm đã gây ra nhiều vụ giết người.

Long bị truy nã từ năm 2011 về hành vi cố ý gây thương tích. Khi bị truy nã Long bỏ trốn lên nhiều tỉnh miền núi phía Bắc làm ăn, khi quay về Hải Phòng thì bị bắt.

Văn Thịnh
.
.
.