Hà Tĩnh:

Bắt 4 đối tượng cản trở học sinh Hương Bình đến trường

Chủ Nhật, 07/12/2014, 18:04
Chiều 7/12, tin từ Công an huyện Hương Khê, Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan chức năng của huyện đã thống nhất khởi tố, bắt tạm giam 4 đối tượng trên địa bàn vì có hành vi cản trở học sinh tới trường.

4 đối tượng bị khởi tố, bắt giữ gồm: Trần Hữu Bá (52 tuổi), Phan Thị Lý (49 tuổi), Đặng Thị Hoa (37 tuổi) và Lê Đăng Thắng (41 tuổi) cùng trú tại xã Hương Bình, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.

Theo hồ sơ ban đầu, nhiều tháng nay, Trần Hữu Bá là đối tượng chủ mưu, cầm đầu trong vụ việc kích động, cản trở hơn 500 con em Hương Bình đến trường để học.

Các đối tượng thường xuyên kích động, lôi kéo một số phụ huynh đến trường THCS Hương Bình tụ tập, dựng rạp, đe dọa và ngăn cản những phụ huynh khác trên địa bàn cho con đến trường học.

Như Báo CAND đã phản ánh, để phản đối việc sáp nhập Trường THCS Hương Bình vào trường THCS Hòa Hải và Phúc Đồng, phụ huynh trên địa bàn đã ngăn cấm không cho hơn 500 học sinh ở cả 3 cấp học là mầm non, tiểu học và trung học cơ sở tới trường.

Mặc dù chính quyền địa phương đã có nhiều sự hỗ trợ và tạo điều kiện cho học sinh nơi đây như: Dùng xe buýt đưa đón học sinh, hỗ trợ gạo, không thu tiền trường… nhưng vì nghe lời một số đối tượng kích động, các bậc phụ huynh ở Hương Bình đã làm con em mình không được đến trường trong 3 tháng qua.

Lam Hồng
.
.
.