Hà Nội: Nhóm đối tượng gây án bằng axít bị phạt 17 năm tù

Thứ Tư, 01/10/2014, 21:26
Phạm Gia Tâm, 50 tuổi, trú tại Bắc Ninh có mâu thuẫn với bà Đỗ thị Thiêm, 55 tuổi, ở Bắc Ninh nên nảy sinh ý định trả thù. Để thực hiện hành vi phạm tội, Gia Tâm thuê Vũ Quang Cảnh, quê Bắc Ninh; Nguyễn Đức Mạnh và Vũ Văn Tâm, ở huyện Đông Anh, Hà Nội dùng a xít hắt vào người bà Thiêm. Một tháng sau khi vụ án này xảy ra, Gia Tâm đã chết do bị tai nạn giao thông. Ngày 1/10, các đối tượng được Gia Tâm thuê phải hầu tòa về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn với bà Thiêm nên Gia Tâm muốn dằn mặt bà. Để thực hiện hành vi phạm tội, Tâm nhờ người tìm giúp địa chỉ nơi bà Thiêm làm việc ở đường Yên Phụ, Hà Nội. Quá trình theo dõi, phát hiện được thời gian đi lại của bà Thiêm, Gia Tâm đưa cho Cảnh một chai dung dịch axít bảo hắt vào bà Thiêm nhưng phi vụ này bất thành. Chưa từ bỏ ý định, Gia Tâm và Mạnh tiếp tục tới nơi bà Thiêm thường làm việc.

Trong lúc chờ thời cơ thuận lợi để thực hiện ý đồ, Gia Tâm đưa cho Mạnh axít. Khoảng 6h ngày 4/7/2013, khi Văn Tâm và Mạnh đang ngủ ở nhà nghỉ gần khu vực thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh thì nhận được điện thoại của Gia Tâm bảo sang nơi làm việc của bà Thiêm để “xử lý” bà. Sau khi nghe điện thoại, Mạnh và Văn Tâm đã tháo biển kiểm soát mô tô, mua hai khẩu trang che mặt và phóng xe đến địa chỉ Gia Tâm bảo.

Ba bị cáo tại phiên xử.

Phát hiện thấy bà Thiêm đang ở gần nơi làm việc ở đường Yên Phụ, Mạnh và Văn Tâm cùng hắt axít vào vùng cổ và vùng ngực bà Thiêm khiến nạn nhân bị tổn hại 53% sức khỏe. Xác định hành vi của các bị cáo là rất nghiêm trọng, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Mạnh 8 năm tù; bị cáo Văn Tâm 6 năm tù; bị cáo Cảnh 3 năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích

Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc ba bị cáo phải bồi thường tổn hại về sức khỏe và chi phí điều trị bệnh cho bà Thiêm số tiền hơn 400 triệu  đồng

Nguyễn Hưng
.
.
.