Hà Nội: 184 phạm nhân được giảm án, tha tù trước thời hạn

Thứ Năm, 28/08/2014, 15:34
Sáng 28/8, Công an TP Hà Nội tổ chức Lễ công bố quyết định của Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của Tòa án nhân dân TP Hà Nội về việc giảm thời gian chấp hành án phạt tù và tha tù trước thời hạn cho 184 phạm nhân tại các Trại tạm giam, nhà tạm giữ thuộc Công an TP Hà Nội quản lý.

Nhân dịp Quốc khánh 2-9 năm nay, tại trại tạm giam số 1 Công an TP Hà Nội (xã Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm) có 111 phạm nhân được giảm án, trong đó có 17 phạm nhân được tha tù trước thời hạn. Số phạm nhân  được giảm án và tha tù tại trại tạm giam số 2 là  48; Trại tạm giam số 3 là 15 và nhà tạm giữ của TP Hà Nội là 10. Đây là những phạm nhân có thành tích cải tạo tốt trong quá trình thi hành án tại 3 trại tạm giam và nhà tạm giữ, đáp ứng đủ các điều kiện về giảm án, tha tù theo đúng quy định của pháp luật.

Lễ Công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù tại Trại tạm giam số 1 Hà Nội được tổ chức trang trọng.

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội trao quyết định cho các phạm nhân được tha tù trước thời hạn tại Trại tạm giam số 1 Hà Nội.

Phạm Tố Uyên, một trong 17 phạm nhân được tha tù trước thời hạn cảm ơn Đảng, Nhà nước và các cấp đã khoan hồng cho chị được giảm án đợt này.

Phát biểu tại buổi Lễ công bố Quyết định giảm án ở Trại tạm giam số 1 Hà Nội, Đại tá Đỗ Mạnh Hùng, Phó Thủ trưởng thường trực cơ quan Thi hành án hình sự Công an TP Hà Nội khẳng định, việc giảm án tha tù là thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với những phạm nhân biết ăn năn, hối lỗi và có quá trình lao động cải tạo tốt. Đây cũng là sự kiện nhằm khuyến khích các phạm nhân học tập, rèn luyện, cải tạo tốt để được giảm án,  sớm được trở về với gia đình, hòa nhập cộng đồng, trở thành những con người có ích cho xã hội

Tâm Phạm
.
.
.