Giết người yêu rồi tự sát nhưng bất thành

Thứ Sáu, 11/04/2014, 15:55
Ngày 11/4, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lưu Hoàng Minh (23 tuổi, ngụ An Giang) mức án 7 năm tù về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, năm 2011, Minh đến thuê phòng trọ của vợ chồng ông Phạm Văn Lem và bà Nguyễn Thị Thu Hiệp ngụ khu phố 2, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức để đi làm thuê.

Trong thời gian ở trọ tại đây, Minh và em Phạm Thị Thanh Tuyền (16 tuổi, con gái ông Lem, bà Hiệp) có quan hệ tình cảm với nhau. Do Tuyền còn nhỏ tuổi nên gia đình Tuyền ra sức ngăn cản. Đến cuối tháng 2/2013, Tuyền chủ động chấm dứt quan hệ với Minh và quen với bạn trai mới tên Sơn.

Chiều 24/3/2013, nhìn thấy Tuyền và Sơn đang đứng trò chuyện với nhau trước nhà, Minh ghen tuông đi đến đánh Sơn thì bị người này tìm cây đánh lại nên Minh bỏ chạy.

Sáng hôm sau (25/3), Minh từ phòng trọ đi ngang qua nhà Tuyền (cách đó khoảng 5m) thì thấy người yêu đang xem tivi liền bước vào xin chai nước. Bị Tuyền từ chối và đuổi ra ngoài, Minh tức giận bước tới dùng tay bóp cổ Tuyền cho đến khi ngất xỉu ngã trên nền gạch rồi tiếp tục lấy dao đâm vào ngực người yêu một nhát.

Sau khi gây án, Minh về phòng trọ khóa cửa lại tự sát bằng cách lấy ống tiêm ra bơm nước mắm vào tĩnh mạch rồi dùng dao đâm vào ngực mình 2 nhát.

Sau khi phát hiện con gái bị thương, bà Hiệp đưa Tuyền đi cấp cứu đồng thời báo bảo vệ tổ dân phố đến phá cửa phòng trọ của Minh thì phát hiện đối tượng đang bị thương nằm bất tỉnh.

Đối với Tuyền, do vết đâm nông nên người này chỉ bị thương tích nhẹ 2%

A. Huy
.
.
.