Giết người bên Lào về Việt Nam trốn

Thứ Sáu, 21/08/2015, 15:24
Sau khi phi thanh sắt vào trán làm bạn chết tại chỗ, Phong đã bỏ trốn từ Lào về Việt Nam rồi ra đầu thú. Với hành vi này, Phong bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 15 năm tù.

Ngày 21/8, TAND tỉnh Nghệ An xét xử bị cáo Lô Văn Phong (40 tuổi, trú tại xã Thạch Ngàn, Con Cuông, Nghệ An) với tội danh giết người.

Lô Văn Phong giết bạn xong về Việt Nam lẩn trốn.

Theo cáo trạng Viện KSND tỉnh Nghệ An, tháng 5/2013, Lô Văn Phong sang Lào làm công nhân phụ hồ cùng với một số người trong xã. Tối ngày 10/8/2013, Phong và các công nhân ăn cơm và uống rượu tại lán trại xong thì tiếp tục rủ thêm Lô Văn Mùi và Lô Văn Đình ra quán nhậu tiếp.

Khi về đến lán trại thì thấy điện tắt, Lô Văn Mùi lớn tiếng quát mắng mọi người tắt bóng đèn nên xảy ra mâu thuẫn với một số người trong lán.

Lúc này, một người công nhân tên Phi bực tức vì bị chửi mắng khi đang ngủ nên dậy đánh nhau với Mùi, thấy bạn bị đánh, Phong lao đến để đánh Phi.

Thấy vậy, những người trong lán xông đến can ngăn, Phong bỏ ra khỏi lán đến chỗ tập kết vật liệu cầm thanh sắt dài 30cm ném mạnh về phía lán trại. Không may thanh sắt lao găm thẳng trán của Lô Văn Mùi khiến anh này chết tại chỗ.

Gây án xong, Lô Văn Phong rút thanh sắt thu dọn đồ trốn về Việt Nam.

Đến tháng 10/2013, biết không thể trốn tránh mãi đã đến Công an huyện Con Cuông đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

HĐXX đã tuyên phạt Lô Văn Phong 15 năm tù, đồng thời buộc phải bồi thường số tiền tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại 66 triệu đồng, ngoài ra phải chu cấp nuôi con của bị hại mỗi tháng 500 ngàn đồng cho đến lúc 18 tuổi.

Tân Nghệ
.
.
.