Giảng viên đại học sử dụng và bán bằng bác sĩ giả

Thứ Năm, 29/05/2014, 17:13
Trong thời gian giảng dạy tại trường ĐH Hồng Bàng, Hải đã đứng ra làm bằng tốt nghiệp chuyên ngành bác sĩ đa khoa giả cho một số sinh viên đang theo học trường này với giá từ 40-120 triệu đồng/ bằng.

Hôm nay, 29/5, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Hồ Quang Hải (44 tuổi) ngụ quận 5, TP HCM) mức án 4 năm tù về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo cáo trạng, đầu tháng 4/2010, Hải sử dụng bằng bác sĩ giả xin vào làm giảng viên tại trường đại học Hồng Bàng, công tác tại khoa y của trường. Trong quá trình giảng dạy, Hải bị sinh viên tố cáo tự ý thu học phí nhưng không có biên lai nên bị lạnh đạo nhà trường cho nghỉ việc từ tháng 3/2011.

Đến đầu tháng 6/2012, Hải lập hồ sơ xin phép Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP HCM cho thành lập chi hội y tế tự nguyện. Thông qua tổ chức này, Hải đứng ra tổ chức vận động, quyên góp lập các đoàn khám bệnh tình nguyện trong và ngoài nước.

Trong quá trình hoạt động, do có nhiều sai phạm như không minh bạch về tài chính nên nhiều thành viên trong ban chấp hành xin rút tên khỏi chi hội, đồng thời tố cáo Hải sử dụng bằng đại học giả, do đó Hội đã có quyết định chấp dứt hoạt động của chi hội y tế tình nguyện.

Quá trình điều tra, Hải thừa nhận đã sử dụng bằng đại học giả để xin vào làm giảng viên của trường ĐH Hồng Bàng và thành lập chi hội y tế tình nguyện.

Ngoài ra, trong thời gian giảng dạy tại trường ĐH Hồng Bàng, Hải đã đứng ra làm bằng tốt nghiệp chuyên ngành bác sĩ đa khoa giả cho một số sinh viên đang theo học trường này với giá từ 40-120 triệu đồng/ bằng. Sau đó, Hải thuê lại nhiều đối tượng khác làm lại với giá từ 5-15 triệu đồng/ bằng, hưởng tiền chênh lệch. Tổng cộng, Hải đã làm bằng giả cho 6 đối tượng, thu lợi bất chính gần 300 triệu đồng

A.Huy
.
.
.