Giang hồ Tuấn Em nhận bản án thích đáng

Thứ Sáu, 25/03/2016, 10:46
Sau gần 2 ngày xét xử, trưa 24-3, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên án tử hình đối với Đỗ Thanh Sơn, còn có tên gọi khác là Tuấn Em (33 tuổi, ngụ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) vì tội giết người.

Đối với tội giao cấu với trẻ em, Tuấn Em bị tuyên phạt 5 năm tù; tội tàng trữ trái phép chất ma túy bị phạt 4 năm tù và 10 năm tù đối với tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hợp hình phạt, Tuấn Em lĩnh án tử hình.

Tòa cũng tuyên phạt Nguyễn Trọng Nghĩa (17 tuổi, ngụ Phú Quốc, Kiên Giang) 13 năm tù vì tội giết người. Nhóm bạn của Nghĩa gồm Phan Thanh Giang (28 tuổi), Tôn Văn Nhân (19 tuổi), Nguyễn Hữu Phúc (20 tuổi), Nguyễn Nhật Hoàng Khương (25 tuổi) bị tuyên từ 18 tháng đến 2 năm tù vì tội không tố giác tội phạm và che giấu tội phạm. 

Tuấn Em trước ngày được di lý từ bệnh viện về Trại tạm giam Công an tỉnh Kiên Giang.

Bị cáo Ông Minh Phụng (42 tuổi) bị tuyên phạt 5 năm tù vì 2 tội không tố giác tội phạm và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Bị cáo Nguyễn Văn Chưởng (61 tuổi) - người tặng 3 khẩu súng cho Phụng, do có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên chỉ nhận 18 tháng tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Bạn gái của Tuấn Em là Nguyễn Thị Kim Ngân từng được cho là có hành vi che giấu tội phạm, giúp gã giang hồ bỏ trốn. Tuy nhiên, do lúc phạm tội đối tượng mới được 17 tuổi 7 tháng nên chưa đủ điều kiện để chịu trách nhiệm hình sự về hành vi này. Ngân có mặt tại tòa với tư cách là bị hại của Tuấn Em nhưng Ngân cùng người giám hộ cho mình – bà Trương Thị Kiều (35 tuổi, mẹ Ngân) không yêu cầu bị cáo bồi thường.

Về trách nhiệm dân sự, Tòa buộc Tuấn Em và Nghĩa bồi thường cho gia đình bị hại Nguyễn Quốc Bảo (20 tuổi, ngụ thị trấn Dương Đông, Phú Quốc) 148,8 triệu đồng tiền mai táng phí; trong đó, Tuấn Em 100 triệu đồng.

Như Báo CAND từng phản ánh, vụ trọng án làm chết hai người trước quán bar Lion Garden (thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) xảy ra tối 1-8-2015 từng gây xôn xao dư luận.

Binh Huyền
.
.
.