Giận vợ… dùng xăng tự tử cùng con gái

Thứ Sáu, 27/09/2013, 19:53
Đèo nằm ngửa lên võng, ôm chặt con gái, lấy chai xăng đổ lên người hai cha con rồi bật lửa đốt. Cô con gái mới 3 tuổi bị thương tật đến 73%.

Ngày 27/9, TAND tỉnh Hậu Giang mở phiên xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt Bùi Văn Đèo (28 tuổi, ngụ KV5, phường Lái Hiếu, thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang) 12 năm tù về tội “Giết người”.

Theo nội dung cáo trạng, Đèo có mâu thuẫn với vợ về việc chị này thường xuyên bỏ nhà, bỏ con đi làm ăn xa mà không mang tiền về. Vào ngày 21/12/2012, sau khi đi nhậu về thấy vợ chuẩn bị quần áo đi tiếp, Đèo khuyên ngăn vợ nhưng không được nên nảy sinh ý định tự tử.

Đối tượng Đèo.

Sau đó, Đèo lấy chai nhựa đi mua 10.000 tiền xăng về giấu ở gốc tre trước nhà. Đến khoảng 17h30 cùng ngày, thấy không có ai, Đèo nằm ngửa lên võng, ôm chặt con gái là cháu Lê Thị Ngọc Diễm (SN 2009) nằm úp lên người y, lấy chai xăng đổ lên người hai cha con rồi bật lửa đốt. Khi hàng xóm phát hiện tri hô, Đèo ẵm con gái nhảy xuống mương nước gần đó. Hậu quả cháu Diễm bị thương tật đến 73%.

Tại phiên tòa, Bùi Văn Đèo liên tục quanh co chối tội cho rằng mình không có ôm cháu Diễm và đổ xăng lên người để đốt như cáo trạng đã nêu mà y chỉ tự đốt mình rồi làm bỏng cháu Diễm vì cháu đang đứng gần đó. Tuy nhiên, khi được nghe lại những lời khai mà Đèo và những người làm chứng đã khai tại cơ quan điều tra thì y mới thừa nhận tội lỗi gây ra. Căn cứ vào tính chất mức độ của hành vi phạm tội mà Đèo gây ra, TAND tỉnh Hậu Giang đã tuyên phạt y 12 năm tù giam

V.Đức - T.P.
.
.
.